“Tăng trưởng âm với tôi chính là cơ hội để tạo nên sự bứt phá.” Lê Mạnh Chung – CEO thương hiệu HAPAS chia sẻ. Tưởng như là một suy nghĩ đi ngược của người làm kinh doanh nhưng với CEO Mạnh Chung thì anh đã làm được và tạo được bước đi đầy ngoạn mục cho thương hiệu HAPAS.
Thách thức tạo sức bật
CEO Lê Mạnh Chung không ngừng tìm kiếm con đường mới cho thương hiệu Hapas
HAPAS có tiền thân là thương hiệu Hà Túi – thương hiệu quen thuộc với hệ thống 9 cửa hàng bán lẻ túi xách, giày dép thời trang dành cho phụ nữ. Sau hơn 9 năm đồng hành cùng phong cách phụ nữ Việt, năm 2020 Hà Túi chính thức đổi tên thành HAPAS dưới sự dẫn dắt của CEO Lê Mạnh Chung. Với lượng khách hàng trung thành cùng mức tăng trưởng ổn định, HAPAS “tự tin” giữ vững chiến lược kinh doanh hiện tại.
Tuy nhiên tất cả thay đổi khi tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, lệnh giãn cách, phong tỏa liên tục được áp dụng. Thời điểm này, HAPAS cũng chính thức bước vào giai suy thoái với hơn 7 tháng năm 2020 ghi nhận lỗ ròng 300 – 400 triệu/tháng. Doanh thu không có, nguồn vốn suy kiệt, nhân sự giảm mạnh đã giúp CEO thương hiệu nhận ra phải chuyển đổi để thành công. “Đến giờ ngẫm lại, tôi nhận ra, Covid – 19 là một thử thách đối với tất cả mọi người, đặc biệt là với doanh nghiệp nhỏ, nhưng nó cũng là “cú hích” để buộc chúng ta phải thích ứng, phải thay đổi để phù hợp với thời cuộc”- anh Chung chia sẻ.
“Dịch bệnh lại là cơ hội dành cho Hapas” – CEO Lê Mạnh Chung chia sẻ
Nhìn nhận thực tiễn, tận dụng và nắm bắt cơ hội từ Internet cho đến chiếc smartphone anh Chung nhận ra kinh doanh online chính là “đường sống” của thương hiệu. Tập trung thay đổi mô hình, chiến lược với ưu tiên số 1 là sàn Shopee, sau 5 tháng ông chủ HAPAS đã ghi nhận doanh thu “khủng” lên đến 4 tỷ/tháng trên sàn. “Hơn 5 năm hoạt động, hệ thống các cửa hàng của HAPAS vẫn hoạt động tốt với kênh bán lẻ trực tiếp vẫn nên không đẩy mạnh bán hàng qua thương mại điện tử, doanh thu trên Shopee chỉ dao động trên dưới 50 triệu đồng/tháng.” – CEO chia sẻ.
Bền bỉ với một “keyword” – tập trung
Với anh Lê Mạnh Chung, từ khóa quan trọng nhất tạo lên sự thành công, cú lội ngược dòng ngoạn mục của thương hiệu chính là “tập trung, tập trung và tập trung”. Nỗ lực và không ngừng tập trung cho một mục tiêu kiên định đã tạo nên ông chủ HAPAS ngày hôm nay.
Tập trung là chìa khoá để CEO tạo nên cú lộn ngược dòng cho Hapas
Từ kiến thức marketing, quản trị bằng 0 anh đã không ngừng miệt mài, nghiên cứu, học hỏi. Anh tự mình nghiên cứu, tìm tòi từ kinh nghiệm từ những người thành công khác, từ thương hiệu nổi tiếng, từ đối thủ cạnh tranh. Phân tích kỹ lưỡng các chỉ số từ những gian hàng cùng ngành về giá thị trường, giá bán, khoảng giá mạnh nhất cho từng sản phẩm,… hay cách họ lấy traffic, các chiến dịch mà đối thủ tham gia, cách tạo chiến dịch riêng, cách chọn hình ảnh sản phẩm, các tối ưu đơn hàng/ ngày,…. Một mình kiêm giám đốc, trưởng phòng nhân sự, trưởng phòng thu mua, trưởng phòng Marketing – Sale,… anh đã có được cho mình những kiến thức và kỹ năng vận hành sàn. Bền bỉ với keyword “tập trung” tuyệt đối khiến doanh số HAPAS dần ổn định.
Marketing từ con số 0 nhưng thành công lại vượt cả kỳ vọng
Từng là một game thủ có tiếng chỉ biết chơi bời đến trở thành ông chủ HAPAS – hiện tượng sàn TMĐT 2020, CEO Lê Mạnh Chung đã từng có những lúc muốn bỏ cuộc. Lần đầu tiên là khi vợ anh bị phá sản với thương hiệu Hà Túi. Nợ nần, hàng chất đống, vợ bỏ về quê đã khiến anh như sụp đổ hoàn toàn. Nhưng trước tình thế không thể chọn đường lùi, anh quyết tâm bắt đầu lại.
“Tập trung vào bán buôn, ngừng hoàn toàn bán lẻ” – đó là chiến lược của anh khi vực lại thương hiệu của vợ. Vẫn là sự tập trung là nỗ lực không ngừng, anh chia sẻ: “Nhớ lại hồi đó, 1 ngày bình thường của mình bắt đầu lúc 7h sáng. Sau khi ăn sáng , mình chạy xe lấy hàng theo đơn đặt trước của khách buôn rồi lại lụi hụi đóng gói , ship ra bến xe khách. Xa mấy mình cũng đi, vì làm gì có tiền lãi mà thuê ship. Gửi hàng xong chuyến buổi sáng, mình lại chạy tiếp đi nhập hàng chuyến buổi chiều. Suốt thời gian đấy, mình không ăn trưa, ngủ trưa dù chỉ 1 lần. Một ngày làm việc khi đó thường kết thúc lúc 12h đêm và khi đặt chân lên giường ngủ, cũng là lúc đồng hồ điểm 1h sáng”.
Đến bây giờ, khi thương hiệu HAPAS đã thực sự đứng vững trên thị trường CEO Lê Mạnh Chung khẳng định: “Giá trị của bạn nằm ở sự không ngừng nỗ lực và cố gắng”. Sự nỗ lực của bản thân cùng với toàn thể nhân sự đã giúp HAPAS có thể vươn mình mạnh mẽ hơn.
Ưu đãi 6-6 cực hấp dẫn tại HAPAS
Với HAPAS Covid-19 vừa là thách thức vừa là cơ hội cho doanh nghiệp. Thách thức trong việc thương hiệu cần tìm những biện pháp thích nghi với hoàn cảnh để duy trì và phát triển. đúng đắn. Và đồng thời cũng là cơ hội để HAPAS có thể nhìn nhận và thay đổi bản thân để phù hợp hơn với xu thế và có thêm nhiều thành công hơn nữa.
LIÊN HỆ
Website: http://hapas.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hatuistore2010/
Shopee: https://shopee.vn/hapas.official
HOTLINE: 1800 9245
HỆ THỐNG CỬA HÀNG HAPAS
HÀ NỘI – 49 Tôn Đức Thắng
49 Phố Tôn Đức Thắng, Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: 0333345648
HÀ NỘI – 24 Phố Khúc Thừa Dụ
24 Phố Khúc Thừa Dụ, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
SĐT: 0334564273
HÀ NỘI – 108C2 Phạm Ngọc Thạch
108 C2 Phạm Ngọc Thạch, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội
TP HCM – 283/31 CMT8
283/31 CáCh Mạng tháng Tám, Phường 13, Quận 10, Hồ Chí Minh, Việt Nam
SĐT: 0345650208
THÁI NGUYÊN – 245 Lương Ngọc Quyến
245 Lương Ngọc Quyến, Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên
SĐT: 0983456860
BÌNH ĐỊNH – 265 Ngô Gia Tự
265 Ngô Gia Tự, TT. Bình Định, An Nhơn, Bình Định
SĐT: 0978303035
THANH HÓA 1 – 49 Lê Hữu Lập
49 Lê Hữu Lập P. Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá
SĐT: 0334568984
THANH HOÁ 2 – 125 LÊ HOÀN
125 Lê Hoàn, Phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá
SĐT: 0334562823
VINH – 336 Nguyễn Văn Cừ
336 Nguyễn Văn Cừ, Hưng Phúc, Thành phố Vinh, Nghệ An
SĐT: 0334569335