• Trung tâm truyền thông Doanh Nhân Việt Nam
Thứ Năm, Tháng Sáu 1, 2023
  • Login
Doanh Nhân Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
Doanh Nhân Việt Nam
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Việt Nam

Đàn ông có sẵn sàng vay tín dụng để sắm quà Valentine hơn phụ nữ?

doanhnhanvietnam.vn Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
in Doanh nghiệp Việt Nam
740
SHARES
3.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Valentine là dịp để bày tỏ yêu thương, và để thực hiện điều đó, có người sẵn sàng chịu vay nợ. Theo một khảo sát mới đây của Statistica tại Mỹ, 16% phần trăm đàn ông được hỏi cho rằng họ sẵn sàng vay tín dụng để sắm sửa cho người thương dịp lễ tình nhân. Con số này ở phụ nữ chỉ là 12%.

Tuy nhiên, phần đông người trả lời thuộc cả hai giới vẫn có quan niệm về tình yêu không quá “nặng về vật chất”. Bằng chứng là 84% đàn ông và 88% phụ nữ không nghĩ rằng nên dùng thẻ tín dụng chỉ để có quà cho nửa còn lại.

“Chịu gánh nợ để em được ôm quà”: Đàn ông có sẵn sàng vay tín dụng để sắm quà Valentine hơn phụ nữ? - Ảnh 1.

Tỉ lệ người tiêu dùng sẵn sàng vay nợ tín dụng để mua quà valentine, chia theo giới tính Ảnh: Statistica

Tuy nhiên, điều đó có khi chỉ đơn thuần phản ánh độ dư dả của hầu bao mọi người, vì theo một số liệu khảo sát khác của Statistica, lượng chi tiêu trung bình trong ngày lễ tình nhân qua từng năm vẫn có xu hướng tăng. Năm 2022, bất chấp bối cảnh đại dịch, trung bình một người Mỹ vẫn bỏ ra 174.41 đô la để sắm sửa vào ngày 14/2, tương đương 3.900.000vnđ. Số liệu năm này hơn cùng kỳ các năm kể từ 2009 đến nay, chỉ kém năm 2020. (196.31 USD = 4.000.000vnđ).

“Chịu gánh nợ để em được ôm quà”: Đàn ông có sẵn sàng vay tín dụng để sắm quà Valentine hơn phụ nữ? - Ảnh 2.

Chi tiêu trung bình trong ngày Valentine, đơn vị USD Ảnh: Statistica

Không những vậy, tình yêu đôi lứa còn thể hiện ra một “động lực kinh tế” mạnh mẽ khi ta nhìn vào lượng tiền dự tính bỏ ra để tiêu dùng dịp Valentine qua các năm. So với mức 12.7 tỷ đô vào 2010, người Mỹ năm nay đã dự trù ngân sách gấp đôi với 21 tỷ đô để mua sắm các món quà dịp Valentine. Trong đó, 6 tỷ sẽ được dành ra cho trang sức.

Sau khi việc ra ngoài bị giới hạn vì COVID-19 trong hai năm, có vẻ như người tiêu dùng cũng đã quý trọng thêm những giây phút được đến nơi công cộng. Chi tiêu vào ăn tối bên bên ngoài cũng tăng trở lại ở mức cao so với năm trước ở mức 4.3 tỷ đô. 15 phần trăm người Mỹ được hỏi cũng mong muốn nhận được món quà ở dạng trải nghiệm, ví dụ như đi sự kiện hoặc xem phim.

“Chịu gánh nợ để em được ôm quà”: Đàn ông có sẵn sàng vay tín dụng để sắm quà Valentine hơn phụ nữ? - Ảnh 3.

Lượng chi tiêu dự kiến vào dịp Valentine qua từng năm

Diễn ra vào ngày 14 tháng 2 dương lịch hàng năm, ngày Valentine được chọn làm ngày lễ tình nhân. Ngày hội này khởi nguồn từ lễ hội mừng thánh Valentinus trong Ki-tô giáo phương Tây, nhưng dần trở nên phổ biến trên khắp thế giới, trở thành thời điểm nở rộ của cho văn hóa tiêu dùng.

https://cafef.vn/chiu-ganh-no-de-em-duoc-om-qua-dan-ong-co-san-sang-vay-tin-dung-de-sam-qua-valentine-hon-phu-nu-20220214184559583.chn


Nguồn: https://cafef.vn/chiu-ganh-no-de-em-duoc-om-qua-dan-ong-co-san-sang-vay-tin-dung-de-sam-qua-valentine-hon-phu-nu-20220214184559583.chn

Share296Tweet185Share74
doanhnhanvietnam.vn

doanhnhanvietnam.vn

Bạn đang đọc bài trên diễn đàn Doanhnhanvietnam.vn . Mọi thông tin hợp tác nội dung xin gửi về tintucdoanhnhanvietnam@gmail.com hoặc hotline: 0902270747  https://doanhnhanvietnam.vn/

Tin hay

Công ty phân phối viên ăn ngon GG, viên thảo mộc GG đoạt giải “Top 10 thương hiệu nổi tiếng Châu Á – Thái Bình Dương”

Công ty phân phối viên ăn ngon GG, viên thảo mộc GG đoạt giải “Top 10 thương hiệu nổi tiếng Châu Á – Thái Bình Dương”

01/06/2023
Meso Extra – Siêu giải pháp trong điều trị lỗ chân lông to, thâm mụn và nám sạm

Meso Extra – Siêu giải pháp trong điều trị lỗ chân lông to, thâm mụn và nám sạm

29/05/2023

Tin xem nhiều

  • Vũ Đức Trọng – Người sáng lập công ty mỹ phẩm nổi tiếng BOSS GROUP với thương hiệu Dr. Lady

    Vũ Đức Trọng – Người sáng lập công ty mỹ phẩm nổi tiếng BOSS GROUP với thương hiệu Dr. Lady

    3051 Chia sẻ
    Share 1220 Tweet 763
  • MESO EXTRA – GIẢI PHÁP VÀNG TRONG ĐIỀU TRỊ DA KHÔNG ĐỀU MÀU, LỖ CHÂN LÔNG TO

    2379 Chia sẻ
    Share 952 Tweet 595
  • Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    2020 Chia sẻ
    Share 808 Tweet 505
  • Hành trình khởi nghiệp của doanh nhân Quyết Vũ

    1948 Chia sẻ
    Share 779 Tweet 487
  • Doanh nhân Vũ Văn Thế: “Muốn được mọi người công nhận thì phải làm gì có giá trị cho người khác”

    1635 Chia sẻ
    Share 654 Tweet 409
Facebook Twitter
Doanh Nhân Việt Nam

Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ

DOANHNHANVIETNAM.VN

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO
Điện thoại: 0902 270 747 - Email: banbientap@doanhnhanvietnam.vn
Địa chỉ: 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

NGUOINOTIENG.NET

AMTHUCVIETNAM.COM.VN

DIENANHVIETNAM.VN

NGUOIDEPVIETNAM.NET

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

No Result
View All Result
  • Homepages
    • Homepage Layout 1
    • Homepage Layout 2

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In