• Trung tâm truyền thông Doanh Nhân Việt Nam
Thứ Ba, Tháng Một 31, 2023
  • Login
Doanh Nhân Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
Doanh Nhân Việt Nam
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Việt Nam

Du lịch nội địa khởi sắc sau ‘kỳ nghỉ’ dài, doanh thu tăng trưởng 50%

doanhnhanvietnam.vn Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
in Doanh nghiệp Việt Nam
743
SHARES
3.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Tết Nguyên Đán dài ngày và chính sách mở cửa, kích cầu thu hút khách nội địa của các địa phương là thời cơ để nhóm ngành dịch vụ du lịch, hàng tiêu dùng bứt phá về lợi nhuận. Bên cạnh đó, trong bối cảnh giãn cách xã hội, hình thức giao dịch trực tuyến hỗ trợ nhiều đơn vị giáo dục tồn tại khi học sinh phải chuyển qua học online.

“Đặt trước, thanh toán sau” là lựa chọn ưu tiên của khách du lịch

Theo số liệu thống kê từ Payoo, doanh thu ngành du lịch trung bình 2 tháng đầu năm nay gấp 4,2 lần trung bình 2 tháng 11, 12/2021 và gấp 12 lần so với thời điểm trong dịch (từ tháng 5-10/2021). So với cùng kỳ năm ngoái, mảng du lịch đầu năm nay đạt doanh thu tăng trưởng 50%, chủ yếu tăng trưởng từ nhóm vé máy bay và khách sạn.

Trong đó, “đặt trước, thanh toán sau” là hình thức góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch. Giá trị giao dịch của hình thức thanh toán này lại tăng gấp 3 lần tháng 12/2021 và gấp 6 lần tháng 11/2021, nhờ động lực chính từ nhóm vé máy bay. Nhiều khách hàng chuộng hình thức thanh toán này để tận dụng các chương trình ưu đãi của các hãng vé, hoặc giữ chỗ cho các dịp cao điểm, lễ, Tết.

“Đặt trước, thanh toán sau” là hình thức khách hàng đặt vé, giữ chỗ trước và đến cửa hàng liên kết, truy cập website hoặc ứng dụng ví điện tử để thanh toán. Cụ thể, khi khách hàng hoàn tất đặt vé và lựa chọn “Thanh toán trả sau”, màn hình sẽ hiển thị mã đặt chỗ. Khách hàng lưu lại mã đặt chỗ và tiến hành thanh toán theo đúng thời hạn quy định được thông báo. Nếu sau thời hạn đặt chỗ mà khách hàng chưa thanh toán, đặt chỗ sẽ tự động hủy.

Những số liệu phục hồi kể trên là tín hiệu đầy hi vọng cho quá trình “phá băng” du lịch nội địa. Theo nghiên cứu của Tổ chức thẻ VISA phát hành vào tháng 1 năm nay, 76% người Việt hiện đang lên kế hoạch du lịch giải trí trong nước vào năm 2022, cao hơn nhiều so với tỉ lệ 38% số người lập kế hoạch du lịch nước ngoài. 

Đồng thời, với các nỗ lực nhằm đáp ứng yêu cầu về an toàn trong đại dịch của chính quyền các địa phương, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ về việc mở cửa cho khách du lịch quốc tế từ 15/3 tới và cộng hưởng với các giải pháp thanh toán toàn diện, thuận tiện cho du khách, chắc chắn ngành du lịch Việt sẽ thoát bóng ảm đạm để phục hồi mạnh mẽ.

Du lịch nội địa khởi sắc sau kỳ nghỉ dài, doanh thu tăng trưởng 50% - Ảnh 1.

Du lịch nội địa luôn là “xương sống” của ngành kinh tế xanh

Nhu cầu tiêu dùng thúc đẩy nhiều nhóm ngành tăng trưởng

Theo thống kê của Payoo, nhiều ngành có mức tăng trưởng vượt bậc nhờ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán. Điển hình là nhóm ngành siêu thị và Trung tâm thương mại tăng tốt do nhu cầu mua sắm cuối năm và đầu năm mới. Giá trị giao dịch nhóm này 2 tháng đầu năm tăng đến 60% so với 2 tháng trước đó. Cá biệt có những chuỗi cửa hàng có doanh thu tăng trưởng gấp 3 lần.

Với nhóm điện thoại, điện máy tháng 1 tăng trưởng 45% so với 2 tháng cuối năm do nhu cầu mua thiết bị di động mới dịp Tết. Tuy nhiên đến tháng 2, doanh số chung của nhóm chỉ đạt khoảng 60% so với tháng 1.

F&B 2 tháng đầu năm cũng hưởng lợi nhờ những buổi tiệc Tất niên, Tân niên. Doanh thu tháng 1 lần lượt tăng 40% và 20% so với tháng 11 và 12. Tháng 2 cũng đạt nhỉnh hơn tháng 1 là 5%.

Mảng làm đẹp, spa, mỹ phẩm trong tháng 1 cũng tăng trưởng vì nhu cầu làm đẹp trước Tết, với mức thanh toán online tăng 30 – 40% và thanh toán tại quầy tăng đến 25%. Tháng 2, doanh số trở lại gần như bằng với các tháng trước đó. Ngược lại, nhóm Fitness trước Tết giảm đến gần 30% nhưng sau Tết, nhu cầu tập thể dục tăng cao nên tăng nhẹ trở lại, gần 10% so với tháng 1.

Giáo dục trong bối cảnh mở cửa trường học trở lại

Trái với du lịch hay tiêu dùng, mảng giáo dục đi ngược đà tăng chung khi doanh thu tháng 1 so với 2 tháng trước đó chỉ đạt 77-85% ở cả kênh trực tuyến và trực tiếp. Nguyên nhân chính là bởi đây là tháng nghỉ lễ cộng với dịch cao điểm nên học sinh vắng mặt tại trường.

Tuy nhiên đến tháng 2/2022, khi trường học mở cửa trở lại, giá trị các giao dịch trực tiếp tăng trưởng đến 70-80% so với các tháng trước, trong khi giao dịch trực tuyến sụt giảm từ 10 – 25%. Trước đó, nhờ ứng dụng các giải pháp thanh toán trực tuyến cho phụ huynh tiện lợi giao dịch tại nhà trong khoảng thời gian dài giãn cách, nhiều đơn vị giáo dục trụ vững và duy trì được trạng thái kinh doanh ổn định.

https://cafef.vn/du-lich-noi-dia-khoi-sac-sau-ky-nghi-dai-doanh-thu-tang-truong-50-20220308014317817.chn


Nguồn: https://cafef.vn/du-lich-noi-dia-khoi-sac-sau-ky-nghi-dai-doanh-thu-tang-truong-50-20220308014317817.chn

Share297Tweet186Share74
doanhnhanvietnam.vn

doanhnhanvietnam.vn

Bạn đang đọc bài trên diễn đàn Doanhnhanvietnam.vn . Mọi thông tin hợp tác nội dung xin gửi về tintucdoanhnhanvietnam@gmail.com hoặc hotline: 0902270747  https://doanhnhanvietnam.vn/

Tin hay

Bella To – Nữ doanh nhân Việt Kiều thay đổi ngoại hình nhờ giảm cân thành công

Bella To – Nữ doanh nhân Việt Kiều thay đổi ngoại hình nhờ giảm cân thành công

24/01/2023
Hoa hậu thiện nguyện Lý Kim Ngân đồng hành cùng chương trình ” Xuân Miền Tây- Lan Toả Yêu Thương- Xuân Quý Mão 2023″

Hoa hậu thiện nguyện Lý Kim Ngân đồng hành cùng chương trình ” Xuân Miền Tây- Lan Toả Yêu Thương- Xuân Quý Mão 2023″

19/01/2023

Tin xem nhiều

  • Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    1960 Chia sẻ
    Share 784 Tweet 490
  • Vũ Đức Trọng – Người sáng lập công ty mỹ phẩm nổi tiếng BOSS GROUP với thương hiệu Dr. Lady

    1765 Chia sẻ
    Share 706 Tweet 441
  • Hành trình khởi nghiệp của doanh nhân Quyết Vũ

    1541 Chia sẻ
    Share 616 Tweet 385
  • Doanh nhân Vũ Văn Thế: “Muốn được mọi người công nhận thì phải làm gì có giá trị cho người khác”

    1508 Chia sẻ
    Share 603 Tweet 377
  • Cấy Meso ( mesotherapy) là gì? Tác dụng làm đẹp của cấy Meso

    1382 Chia sẻ
    Share 553 Tweet 346
Facebook Twitter
Doanh Nhân Việt Nam

Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ

DOANHNHANVIETNAM.VN

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO
Điện thoại: 0902 270 747 - Email: banbientap@doanhnhanvietnam.vn
Địa chỉ: 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

NGUOINOTIENG.NET

AMTHUCVIETNAM.COM.VN

DIENANHVIETNAM.VN

NGUOIDEPVIETNAM.NET

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

No Result
View All Result
  • Homepages
    • Homepage Layout 1
    • Homepage Layout 2

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In