Francis Hùng rất nổi tiếng với vai trò diễn giả và đào tạo doanh nghiệp. Ông không chỉ huấn luyện đào tạo doanh nghiệp cho các doanh nghiệp trong nước mà còn cho các doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới. Francis Hùng là ai? Hành trình từ một nhân viên lễ tân đến diễn giả nổi tiếng của ông như thế nào?
Bảng tóm tắt thông tin Francis Hùng
Tên đầy đủ | Vương Hữu Hùng |
Ngày sinh | 1977 |
Cung hoàng đạo | Đang cập nhật |
Quốc tịch | Việt Nam |
Nơi sinh | Hậu Giang |
Nổi tiếng với | Cựu giám đốc bán hàng của Tập đoàn Marriott International (M.I), giám đốc kinh doanh Princess d’Annam Resort (Pháp). Nhà sáng lập và tổng giám đốc Fresh View Training & Consulting. Ông được chính phủ Hoa Kỳ tôn vinh là “nhân tài” trong 3 lĩnh vực: Diễn thuyết, Chuyên gia đào tạo doanh nghiệp cấp cao và Tư vấn chiến lược kinh doanh |
Giá trị tài sản ròng | Đang cập nhật |
Gia đình | |
Cha mẹ | Đang cập nhật |
Anh chị em | Đang cập nhật |
Vợ/chồng | Đang cập nhật |
Con cái | Đang cập nhật |
Hồ sơ Media | |
Hồ sơ Instagram | Đang cập nhật |
Đang cập nhật | |
Hồ Sơ Twitter | Đang cập nhật |
Fanpage Facebook | https://www.facebook.com/pg/corporatemastertrainer |
Trang web chính thức | https://www.francisonlinetraining.com/ |
Youtube Channel | Đang cập nhật |
Hồ sơ Wikipedia | Đang cập nhật |
Francis Hùng là ai
Francis Hùng tên thật là Vương Hữu Hùng là một diễn giả nổi tiếng, chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp, nhà tư vấn chiến lược kinh doanh hàng đầu Việt Nam. Trước khi trở thành một diễn giả, ông từng nhiều năm giữ vị trí cao cấp cho các tập đoàn lớn tại các quốc gia như Mỹ, Singapore, Pháp, Sức thu hút trong các bài diễn thuyết của ông đến từ vốn kiến thức từ kinh nghiệm thực tế, mang đến trải nghiệm thú vị cho học viên. Ông cũng giữ chức vụ tổng giám đốc kiêm nhà sáng lập của Fresh View Training&Consulting, Buncamita.
Các bài giảng nổi tiếng của Francis Hùng có thể kể đến như: tuyệt đỉnh đàm phán, bí quyết duy trì các mối quan hệ, 9 bí quyết thành công trong cuộc sống, hãy để khách hàng quay trở lại, bán hàng như chuyên gia,… Các công ty, tập đoàn nổi tiếng từng mời Francis Hùng về huấn luyện như: Lexus, Vingroup, Nippon, Sony, Marriot, Castrol, Toyota, Western Union, Microsoft, Eurocham, Sophie Paris, Saigontourist,…
Ngoài ra, ông còn được các đài truyền hình như VTV, HTV mời tham gia phỏng vấn và các chương trình talk show.
Năm 2004, ông được M.I trao tăng giải thưởng bán hàng xuất hàng xuất sắc nhất. Tập đoàn bất động sản Capital 2 lần trao tặng giải thưởng Icberg cho ông. Năm 2018, Francis Hùng (Vương Hữu Hùng) vinh dự được chính phủ Hoa Kỳ công nhận là nhân tài trong 3 lĩnh vực: diễn thuyết, chuyên gia đào tạo cấp cao doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh. Ông là người Việt Nam đầu tiên được vinh dự nhận danh hiệu này.
Tuổi thơ
Francis Hùng sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Hậu Giang trong một gia đình nghèo. Hoàn cảnh gia đình khó khăn đã rèn đúc cho anh ý chí học tập vươn lên để thay đổi cuộc sống gia đình. Vì vậy, anh luôn đạt được thành tích tốt trong học tập.
Sau đó, Francis Hùng đã xuất sắc thi đậu vào trường đại học luật TP.HCM. Khi còn là sinh viên, Francis Hùng rất chăm chỉ học thêm tiếng Anh và nhận dạy thêm Việt cho người nước ngoài. Anh đảm nhiệm vai trò quản lý tại 2 câu lạc bộ tiếng Anh trong trường đại học.
Sự nghiệp
Hơn một thập kỷ làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới đã mang lại cho Vương Hữu Hùng vốn kiến thức rộng lớn trong lĩnh vực kinh doanh. Anh quyết định lập công ty tư vấn và đào tạo bán hành Fresh View chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn phát triển cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Năm 1999, anh tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành luật thương mại (ĐH Luật TP.HCM). Tuy nhiên, Francis Hùng gác tấm bằng đại học và quyết định xin đi làm lễ tân tại khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn. Nhiều người đã cho rằng quyết định này của anh thật điên rồ. Chia sẻ về lý do chọn công việc lễ tân, anh cho rằng: “Tôi quyết định chọn công việc này vì nó giúp tôi rèn luyện tính nhẫn nại, sự tỉ mỉ, trau dồi kỹ năng kiểm soát cảm xúc và cái tôi của bản thân”.
Ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp, anh luôn cố gắng hoàn thành vượt mức chỉ tiêu mà công ty đề ra. Có những lúc anh chấp nhận ở lại để giúp đỡ nhân viên trong ca tiếp theo hoàn thành công việc. Chính sự nhiệt tình trong công việc của anh đã gây được ấn tượng cho ban lãnh đạo công ty. Vì vậy, anh được đề bạt lên vị trí đặt phòng sau 14 tháng. Sau 2 năm làm việc tại Renaissance Riverside, anh được chuyển sang công việc điều hành kinh doanh.
Khi đảm nhiệm vị trí điều hành kinh doanh, Francis Hùng đã đúc kết cho mình những kỹ năng để có thể bán hàng thật giỏi. Đến năm 2004, anh xuất sắc nhận danh hiệu giám đốc bán hàng xuất sắc nhất Việt Nam do tập đoàn Marriot International trao tặng.
Sau 6 năm làm việc trong lĩnh vực khách sạn, anh đã có được sự nghiệp vững chắc và tiền đồ tươi sáng. Tuy nhiên, Francis Hùng đã quyết định rời công ty cũ và đảm nhiệm vai trò giám đốc kinh doanh tại Princess D’annam Resort & Spa (tập đoàn của Pháp). Trong vòng chưa đầy 1 năm, anh đã gầy dựng được thương hiệu, uy tín cá nhân trong giới quản lý kinh doanh khu nghỉ dưỡng.
Thế nhưng, Francis Hùng chỉ làm việc tại tập đoàn nghỉ dưỡng này đúng 1 năm. Francis Hùng quyết định chuyển hướng công việc khi đảm nhận vai trò giám đốc kinh doanh và tiếp thị cho tập đoàn Serviced Resident chuyên kinh doanh bất động sản cao cấp. Ở thời điểm này, mức lương mà anh nhận được mỗi tháng đến hơn 50 triệu đồng/ tháng. Chỉ trong vòng 7 năm làm việc, Francis đã đi từ vị trí tiếp tân đến vị trí giám đốc kinh doanh. Tốc độ thăng tiến trong sự nghiệp của anh nhanh đến mức khiến chúng ta phải kinh ngạc.
Khởi nghiệp và thành công rực rỡ
Tuy thành công là thế nhưng Francis Hùng chưa bao giờ lãng quên giấc mơ khởi nghiệp của mình. Anh luôn ấp ủ mơ ước mang những món ăn dân dã ở miền Tây đến với cá thực khách nước ngoài. Khi đã có đủ kinh nghiệm và tài chính, anh thành lập nhà hàng Bún Cá Miền Tây (Buncamita) và quyết tâm đưa món ăn này vươn ra tầm quốc tế.
Để tập trung cho việc khởi nghiệp, anh đã từ bỏ công việc quản lý kinh doanh với mức lương khủng và đi theo giấc mơ của riêng mình. Chia sẻ về quyết định khó khăn này, anh cho biết: ” Lúc tổi còn nhỏ, tôi rất thích món bún cá. Trong những chuyến về quê cùng học trò người Mỹ ( tôi từng dạy tiếng Việt cho người Mỹ), họ rất yêu thích món ăn này. Khi đó, tôi đã nghĩ mình sẽ phải giúp đưa món ăn này trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như món phở đã được chấp nhận”.
Sau khi thành lập, với khả năng kinh doanh và quản lý xuất sắc của mình Francis Hùng đã xây dựng được thương hiệu nổi tiếng Buncamita. Đến năm 2008, thương hiệu Buncamita lần đầu tiên xuất hiện trên đất Mỹ tại đại lộ Stewart, bang Florida. Một số nhà hàng Buncamita trên đất Mỹ được kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Buncamita tập trung vào việc quản lý chất lượng thực phẩm, nguồn cung ứng đảm bảo tiêu chuẩn để đủ sức thâm nhập vào thị trường Mỹ.
Đến năm 2009, Francis Hùng thành lập công ty Fresh View Training & Consulting chuyên kinh doanh dịch vụ huẫn luyện kỹ năng doanh nghiệp. Hành trình để Francis Hùng trở thành một diễn giả nổi tiếng mang tầm quốc tế được bắt đầu tư đây.
Francis Hùng nổi tiếng với khả năng diễn thuyết chuyên nghiệp, cách thức làm việc phù hợp với văn hóa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hơn thế nữa, nhiều năm làm việc với người nước ngoài khiến ông am hiểu về văn hóa làm việc của phương Tây. Vì vậy, ông áp dụng linh hoạt những kinh nghiệm mà mình có được trong những năm công tác tại các tập đoàn lớn vào nội dung các bài giảng. Vì vậy, các khóa học của ông đều thu hút được số lượng lớn các học viên. Đặc biệt, ông còn được các tập đoàn lớn thuê để đào tạo cho nhân viên. Từ khi Fresh View được thành lập đến nay, ông đã có hơn 1000 khách hàng đến từ các công ty.
Doanhnhanvietnam.vn đã cùng bạn tìm hiểu Francis Hùng là ai cũng như hành trình trở thành diễn giả nổi tiếng của ông. Thành công của Francis Hùng là bằng chứng thép cho thấy không có giới hạn cho những giấc mơ miễn là bạn đủ đam mê và theo đuổi mục tiêu đến cùng.