Millenials – một thế hệ đặc biệt
Báo cáo năm 2018 của công ty tư vấn – nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới Kantar World Panel chỉ ra rằng thế hệ Millenials là những người được sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 – 2000, chiếm 32% dân số thế giới. Tỷ lệ này ở Việt Nam là 35%, tương đương khoảng 33 triệu người. Với độ tuổi trong khoảng từ 21 – 39 tuổi, những Millennials đang trong giai đoạn vàng để phát triển sự nghiệp.
Thế hệ Millenials Việt Nam lớn lên cùng với sự phát triển của kỷ nguyên số. Công nghệ đổi mới ảnh hưởng đến cách nghĩ, cách sống cũng như hành vi của họ. Họ tận dụng thành thạo các nền tảng kỹ thuật số trong từng giai đoạn của hành trình tiêu dùng; chủ động sử dụng các kênh mạng xã hội để săn ưu đãi, săn deal cũng như chia sẻ quan điểm cá nhân sau khi sử dụng.
Đặc biệt, Millenials luôn khát khao những điều mới mẻ trong mua sắm. Họ ưu tiên sự tiện lợi, nhanh chóng và phù hợp. Họ ưa thích các dịch vụ thông minh, sản phẩm trực tuyến, được cá nhân hóa, “combo” hóa. Họ đòi hỏi một sự kết hợp liền mạch giữa các kênh mua sắm để nâng cao trải nghiệm tiêu dùng.
Tuy nhiên bên cạnh đó, mặc dù mang trong mình sự năng động, đa nhiệm, khát vọng và cầu tiến, nhưng, theo Kantar World Panel, Millenials thời đại 4.0 lại khá bị động trong quản lý tài chính, đôi khi loay hoay trong câu chuyện chi tiêu, đầu tư và tích lũy cho tương lai.
Bứt phá từ hôm nay với VPBank Prime
Thấu hiểu những nhu cầu đó của khách hàng, đầu quý III/2021, VPBank đã cho ra đời VPBank Prime – thương hiệu tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho thế hệ người Việt trẻ sống bứt phá.
Ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân VPBank nói, yếu tố chủ chốt trong quá trình thiết kế các giải pháp tài chính cho Millennials là thấu hiểu tường tận khách hàng của chính mình, thay vì tự đưa ra những giả định mang tính chủ quan.
VPBank Prime – hành trang không thể thiếu của giới trẻ Việt
Với mỗi người thuộc thế hệ Millennials, nhu cầu “bứt phá” trong cuộc sống của họ được chia làm 3 nhóm chính: Kinh doanh – đầu tư, tiêu dùng – phong cách sống và tích lũy – bảo vệ gia đình, do đó VPBank Prime đã xây dựng các combo sản phẩm ứng với từng nhóm nhu cầu giúp khách hàng tìm thấy đúng thứ họ mong muốn trong mỗi giai đoạn cuộc đời.
Chẳng hạn với khách hàng đang quan tâm phát triển mở rộng kinh doanh, VPBank Prime mang đến gói cấp vốn linh hoạt kèm tài khoản giao dịch số đẹp phát tài và ưu đãi lãi vay. Với khách hàng trẻ tuổi mong muốn tận hưởng cuộc sống, yêu thích mua sắm VPBank Prime mang đến combo chi tiêu qua thẻ tín dụng Super Shopee hoàn tiền lên tới 10% kèm số tài khoản được lựa chọn theo ngày sinh. Với những khách hàng muốn tích lũy, vun vén gia đình, thương hiệu này lập tức đưa ra gói tiết kiệm Prime Savings, nhân đôi lãi suất ưu việt nhất thị trường.
“Thế hệ Millennials có tư duy nhạy bén và đặc biệt coi trọng khía cạnh “cá nhân”. Họ không thích những sản phẩm dành cho số đông mà chỉ quan tâm tới những sản phẩm chỉ dành cho riêng mình. VPBank Prime, theo đó, đã lắng nghe và đáp ứng đúng những nhu cầu, khó khăn của bản thân họ chứ không phải của ai khác. Tính đến nay, đã có hơn 300.000 Millenials Việt tìm đến VPBank Prime để trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ “đo ni đóng giày” hấp dẫn này”, ông Khương chia sẻ thêm.
Chưa dừng lại ở đó, sự thấu hiểu khách hàng trẻ càng được thể hiện rõ nét khi VPBank Prime cho ra mắt “bữa tiệc” tinh thần đầy sôi động, lan tỏa thông điệp khuyến khích giới trẻ tự tin thể hiện “chất riêng” của mình. Hạt nhân của hoạt động này là MV truyền cảm hứng “Bứt phá từ hôm nay” do nữ ca sĩ Suni Hạ Linh thể hiện và sự tham gia của người mẫu Quang Đại và diễn viên Hồng Đăng. Thêm vào đó là cuộc thi cover bài hát và cuộc thi chia sẻ câu chuyện vượt lên khó khăn, nghịch cảnh của chính mỗi cá nhân Millennials trên mạng xã hội Facebook.
Đại diện nhà băng này khẳng định, dù bạn thuộc “tuýp” người nào và làm vị trí nào, cái tôi cá tính của cá nhân người trẻ luôn âm ỉ để bộc phát, bứt phá mạnh mẽ khi được sự đồng hành và tiếp sức mãnh liệt. VPBank Prime trong năm 2022 cam kết sẽ tiếp tục có thêm nhiều các như hoạt động ý nghĩa để hoàn thiện hơn nữa vai trò tiên phong trong am hiểu khách hàng và sát cánh mọi lúc mọi nơi cùng những chủ nhân tương lai của đất nước./.
Nguồn: https://cafef.vn/hanh-trang-khong-the-thieu-voi-the-he-millenials-20220107154351949.chn