• Trung tâm truyền thông Doanh Nhân Việt Nam
Thứ Năm, Tháng Năm 26, 2022
  • Login
  • Đăng ký
Doanh Nhân Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
Doanh Nhân Việt Nam
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Việt Nam

Lợi thế cộng hưởng từ thương vụ M&A khủng

doanhnhanvietnam.vn Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
20/02/2022
in Doanh nghiệp Việt Nam
741
SHARES
3.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Mảnh ghép hoàn hảo cho chiến lược Point of Life

Từ năm 2021, Masan đã đẩy mạnh phát triển chiến lược “Point of Life”- nền tảng tích hợp từ offline đến online các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, được người tiêu dùng quan tâm bằng các thương vụ M&A. Với chiến lược này, Masan sẽ tập trung phục vụ đa dạng người tiêu dùng từ người già đến người trẻ, đa dạng nhu cầu từ mua sắm đến ăn uống.

Tuy vậy, hiện tại Masan mới đang dẫn đầu trong các sản phẩm tiêu dùng thực phẩm, chiếm phần lớn doanh thu, trong khi đó ngành đồ uống chưa có được kết quả nổi bật. Do đó chiến lược thực thi của Masan trong các năm tới là thúc đẩy phát triển ngành đồ uống với mục tiêu đến năm 2025, 50% doanh thu đóng góp từ ngành đồ uống, và 50% từ thực phẩm.

Thương vụ M&A với Phúc Long được xem là chìa khóa trong việc phát triển ngành đồ uống của Masan khi Phúc Long vốn chỉ là công ty gia đình, nhưng có thương hiệu mạnh, phục vụ phân khúc trung và cao cấp với 82 cửa hàng trên toàn quốc. Thương vụ M&A giúp Masan có thể phát triển nhanh và mạnh hơn trong ngành đồ uống mà không cần phát triển chuỗi cafe mới, hay xây dựng thương hiệu mới – thứ mà khó có thể tạo ra trong thời gian ngắn.

Hơn thế nữa, khách hàng của Phúc Long chủ yếu là giới trẻ, ưu tiên sử dụng công nghệ, trong khi đó khách hàng trung thành của Masan phần lớn là các bà nội trợ, do đó việc tích hợp các kiosk Phúc Long vào các cửa hàng Winmart giúp Masan trẻ hóa tệp khách hàng của mình. Người tiêu dùng có thể mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu kết hợp order cafe bằng nền tảng công nghệ cũng như tại các cửa hàng vật lý.

MASAN x PHÚC LONG: Lợi thế cộng hưởng từ thương vụ M&A khủng - Ảnh 1.

Mở rộng quy mô trên toàn quốc và cải thiện biên lợi nhuận

Masan kết hợp với Phúc Long còn giúp cả 2 thương hiệu dễ dàng hơn trong việc mở rộng chi nhánh và tăng độ phủ trên toàn quốc. Thực tế có thể thấy chuỗi Winmart phát triển mạnh tại miền Bắc khi có 132 siêu thị và gần 3000 cửa hàng trên toàn quốc nhưng chỉ có một số ít cửa hàng ở 5 tỉnh phía Nam, trong khi đó Phúc Long lại phát triển mạnh ở miền Nam với 65/82 cửa hàng. Việc tích hợp kiosk Phúc Long vào chuỗi Winmart giúp cả hai có thể dễ dàng hơn trong việc chinh phục người tiêu dùng ở hai miền.

Trong năm 2021, các kiosk Phúc Long được tích hợp vào chuỗi Winmart đã giúp số lượng đơn hàng trung bình/ngày tăng 16%. Dự kiến trong 18-24 tháng tới, hai bên sẽ tiếp tục mở rộng mô hình này với 1000 Kiot Phúc Long trong chuỗi cửa hàng Winmart.

Ngoài ra, với mô hình kiosk, Phúc Long có thể mở rộng chi nhánh mà không quá lo ngại về chi phí mặt bằng. Trên thực tế, với mô hình chuỗi cafe trải nghiệm như trước đây, chi phí mặt bằng và nhân công phải chiếm 60% – 70% tổng chi phí của chuỗi. Với mô hình Kiosk, bán hàng mang đi, Phúc Long có thể bán trà và Cafe mà không cần đầu tư nhiều vào mặt bằng, do đó có thể tăng doanh thu, tối ưu chi phí và tăng biên lợi nhuận của chuỗi.

Kinh doanh chuỗi đồ uống kết hợp với sản phẩm đóng gói

Thế nhưng để phù hợp với việc mở rộng kiosk và bán hàng mang đi, rất có thể Phúc Long sẽ cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới, có giá cả phải chăng, phù hợp hơn với người tiêu dùng. Như vậy, định vị thương hiệu của Phúc Long có thể thay đổi, không còn tập trung vào phân khúc trung và cao cấp như trước đây, thay vào đó công ty có thể phát triển theo hướng vừa bán trải nghiệm, vừa bán hàng mang đi, chiếm trọn cả hai phân khúc.

https://cafef.vn/masan-x-phuc-long-loi-the-cong-huong-tu-thuong-vu-ma-khung-20220218120445071.chn


Nguồn: https://cafef.vn/masan-x-phuc-long-loi-the-cong-huong-tu-thuong-vu-ma-khung-20220218120445071.chn

Share296Tweet185Share74
doanhnhanvietnam.vn

doanhnhanvietnam.vn

Bạn đang đọc bài trên diễn đàn Doanhnhanvietnam.vn . Mọi thông tin hợp tác nội dung xin gửi về tintucdoanhnhanvietnam@gmail.com hoặc hotline: 0902270747  https://doanhnhanvietnam.vn/

Liên quan Bài viết

AsianNet Media giúp người châu Á vươn xa ra đất Mỹ

AsianNet Media giúp người châu Á vươn xa ra đất Mỹ

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
12/05/2022
0

AsianNet Media là kênh truyền hình trực tuyến giúp quảng bá lĩnh vực kinh doanh và giải trí của các...

Thương hiệu Piano Art – Đàn Piano được Nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản thuộc Công ty Cổ phần Ánh sáng Âm nhạc

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
06/04/2022
0

Việc sở hữu một chiếc Piano đã không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam, nó dần hình...

Sau dự án 80.000 tỷ ở Bình Chánh, FLC muốn xây thêm công viên Safari và khu đô thị gần 1.500ha tại TP. HCM

Sau dự án 80.000 tỷ ở Bình Chánh, FLC muốn xây thêm công viên Safari và khu đô thị gần 1.500ha tại TP. HCM

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
20/03/2022
0

Ngày 18/3, tại huyện Củ Chi, TP. HCM, Tập đoàn FLC đã có buổi báo cáo kế hoạch đầu tư...

CEO Gelex sẽ chi gần 800 tỷ đồng mua cổ phiếu VIX, nâng sở hữu lên gần 15% vốn điều lệ

CEO Gelex sẽ chi gần 800 tỷ đồng mua cổ phiếu VIX, nâng sở hữu lên gần 15% vốn điều lệ

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
20/03/2022
0

Ngày 16/3/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng...

Ký kết xuất khẩu gạo cho Sierra Leone với tổng giá trị lên đến 1,3-1,4 tỷ USD

Ký kết xuất khẩu gạo cho Sierra Leone với tổng giá trị lên đến 1,3-1,4 tỷ USD

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
19/03/2022
0

CTCP Xuất Nhập khẩu An Giang (Angimex, AGM) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp đồng xuất khẩu gạo 3...

Tin hay

Rót hơn 100 tỷ đồng, Vingroup (VIC) thành lập công ty tư vấn quản lý đầu tư

Rót hơn 100 tỷ đồng, Vingroup (VIC) thành lập công ty tư vấn quản lý đầu tư

20/05/2022

Situs Khusus Judi Slot Online Terpercaya dan Terbaik 2022

15/05/2022

Tin xem nhiều

  • Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    1813 Chia sẻ
    Share 725 Tweet 453
  • Ca sĩ Lương Minh Đạt thành công khi kinh doanh thương hiệu Mỹ phẩm của riêng mình

    1163 Chia sẻ
    Share 465 Tweet 291
  • Top 19 Đại Sứ Thương Hiệu Của Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Linh Hương

    1163 Chia sẻ
    Share 465 Tweet 291
  • Doanh nhân Võ Văn Pháp: Bản lĩnh doanh nhân trẻ thành đạt

    1156 Chia sẻ
    Share 462 Tweet 289
  • Ceo Phạm Thị Ngọc Ánh và hành trình kiến tạo vẻ đẹp từ nông sản Việt

    1011 Chia sẻ
    Share 404 Tweet 253
Facebook Twitter
Doanh Nhân Việt Nam

Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ

DOANHNHANVIETNAM.VN

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO
Điện thoại: 0902 270 747 - Email: banbientap@doanhnhanvietnam.vn
Địa chỉ: 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

NGUOINOTIENG.NET

AMTHUCVIETNAM.COM.VN

DIENANHVIETNAM.VN

NGUOIDEPVIETNAM.NET

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

No Result
View All Result
  • Homepages
    • Homepage Layout 1
    • Homepage Layout 2

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password? Sign Up

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In