• Trung tâm truyền thông Doanh Nhân Việt Nam
Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
  • Login
  • Đăng ký
Doanh Nhân Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
Doanh Nhân Việt Nam
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Việt Nam

Nguy cơ tăng chi phí thêm 2-3 lần khi đi đường biển

doanhnhanvietnam.vn Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
13/01/2022
in Doanh nghiệp Việt Nam
740
SHARES
3.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Khi vận tải hàng hoá nông sản đường bộ ùn tắc, việc chuyển hướng đường biển cũng tiếp tục gặp khó khăn.

Cuộc họp trực tuyến về thúc đẩy xuất khẩu nông sản bằng đường biển chiều 12/1 từ đầu cầu Bộ GTVT.

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Vina T&T chi phí vận chuyển, logistics tăng cao đến mức phi lý khiến nông sản xuất khẩu gặp khó về đường biển. Doanh nghiệp có

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó cục trưởng Cục Trồng trọt cho biết việc xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản cũng gặp khó khi đi qua đường biển sang Trung Quốc.

“Chí phí vận chuyển hiện tăng gấp 3 lần so với trước. Thiếu container lạnh và tàu để xuất khẩu qua đường biển, thời gian vận chuyển dài có thể ảnh hưởng đến chất lượng. Phía Trung Quốc kiểm soát COVID-19 chặt có thể làm chậm quá trình bốc dỡ hàng tại cảng biển, rủi ro thanh long bị loại bỏ khi phát hiện COVID-19”, ông Tùng cho biết thêm.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, hiện có khoảng 30 công ty vận tải biển đang khai thác việc vận chuyển, lưu thông containter từ Việt Nam ra Trung Quốc như COSCO, SITC, Yangming…

Hầu hết những tuyến đường vận chuyển đều đi qua các cảng lớn tại Trung Quốc, ở các thành phố lớn như Thượng Hải, Đại Liên, Thâm Quyến, Thiên Tân… Sau đó, các containter hàng sẽ di chuyển bằng đường bộ đến nơi tiêu thụ.

Theo lãnh đạo ngành GTVT, do đặc thù của containter lạnh, công suất chuyên chở trên mỗi tàu chỉ đạt khoảng 20% tổng số containter vận chuyển.

Tại Việt Nam, hai khu vực vận chuyển đường biển chủ yếu sang Trung Quốc nằm tại TP Hải Phòng và TP HCM. Trong đó, containter lạnh đi từ Hải Phòng, tại các cảng Lạch Huyện, Đình Vũ; còn containter chở nông sản xuất phát từ TP HCM, hoặc làm thủ tục tại đây rồi vận chuyển ra cảng Cái Mép – Thị Vải.

“Có một sự dịch chuyển về vận chuyển nông sản trong tháng 12/2021. Theo thống kê, số containter vận chuyển tháng này là 4.000, gấp gần 3 lần so với tháng 11, khoảng 1.400 containter”, ông Sang chia sẻ.

Hai khó khăn ông Sang đưa ra, trong việc chuyển đổi hình thức vận chuyển từ đường bộ sang đường biển là: Thứ nhất, phải xuất khẩu chính ngạch. Thứ hai, chi phí vận chuyển có tăng cao đến mức không kiểm soát, bởi doanh nghiệp phải chịu thêm phí từ một lần chở containter rỗng về Việt Nam.

Ùn tắc nông sản biên giới: Nguy cơ tăng chi phí thêm 2-3 lần khi đi đường biển - Ảnh 1.

Do đặc thù của containter lạnh, công suất chuyên chở trên mỗi tàu chỉ đạt khoảng 20% tổng số containter vận chuyển.

Tương tự như vận chuyển đường bộ, qua các cửa khẩu đường biển, Trung Quốc cũng duy trì chính sách “Zero Covid”. Ông Sang nhấn mạnh, tốc độ thông quan bằng đường biển chưa chắc nhanh hơn đường bộ.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ GTVT, một số bến bãi tập kết hàng hóa nông sản ở cảng biển Trung Quốc có dấu hiệu ùn tắc khoảng một tuần trở lại đây. Nếu xuất đường biển, doanh nghiệp trong nước có thể chịu thêm phí lưu bãi, và chịu nguy cơ tăng chi phí thêm 2-3 lần.

“Phía Trung Quốc không những yêu cầu khắt khe mã số vùng trồng, mà còn đòi hỏi thủ tục, giấy tờ nghiêm ngặt, đặc biệt là khi xuất khẩu bằng đường biển. Chỉ cần một khâu không đạt, hàng hóa sẽ bị trả lại. Khi đó chủ hàng phải chịu toàn bộ chi phí”, ông Sang nói.

Ở góc độ doanh nghiệp logistics, bà Phạm Thị Thúy Vân, Phó Giám đốc Marketing Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dẫn nguyên nhân từ việc chênh chi phí containter rỗng giữa Việt Nam và Trung Quốc. “Chi phí thuê containter rỗng tại Việt Nam thấp hơn. Do đó, có hiện tượng nhiều container rỗng bị xuất ngược sang nước bạn”, bà Vân bày tỏ.

Về giải pháp của ngành hàng hải thời gian tới, bà Vân thông tin, đã đạt thỏa thuận với một số hãng tàu trong việc vận chuyển nông sản thẳng từ ĐBSCL ra cảng Cái Mép – Thị Vải, giúp giảm thiểu độ trễ trong quá trình lưu thông.


Nguồn: https://cafef.vn/un-tac-nong-san-bien-gioi-nguy-co-tang-chi-phi-them-2-3-lan-khi-di-duong-bien-20220113155735452.chn

Share296Tweet185Share74
doanhnhanvietnam.vn

doanhnhanvietnam.vn

Bạn đang đọc bài trên diễn đàn Doanhnhanvietnam.vn . Mọi thông tin hợp tác nội dung xin gửi về tintucdoanhnhanvietnam@gmail.com hoặc hotline: 0902270747  https://doanhnhanvietnam.vn/

Liên quan Bài viết

VISCO giới thiệu là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế & xây dựng Thành phố thông minh tại Việt Nam

VISCO giới thiệu là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế & xây dựng Thành phố thông minh tại Việt Nam

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
03/06/2022
0

Ông David Chua, đại diện Smart City Network tại Việt Nam, Chủ tịch Tiểu ban Thành phố thông minh Hiệp...

Công đoàn Y tế Việt Nam và King Wood Media ký kết hợp tác nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên ngành Y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam và King Wood Media ký kết hợp tác nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên ngành Y tế

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
28/05/2022
0

Sau khi bàn bạc thống nhất, Công đoàn Y tế Việt Nam và King Wood Media đã thành công ký...

AsianNet Media giúp người châu Á vươn xa ra đất Mỹ

AsianNet Media giúp người châu Á vươn xa ra đất Mỹ

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
12/05/2022
0

AsianNet Media là kênh truyền hình trực tuyến giúp quảng bá lĩnh vực kinh doanh và giải trí của các...

Thương hiệu Piano Art – Đàn Piano được Nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản thuộc Công ty Cổ phần Ánh sáng Âm nhạc

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
06/04/2022
0

Việc sở hữu một chiếc Piano đã không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam, nó dần hình...

Sau dự án 80.000 tỷ ở Bình Chánh, FLC muốn xây thêm công viên Safari và khu đô thị gần 1.500ha tại TP. HCM

Sau dự án 80.000 tỷ ở Bình Chánh, FLC muốn xây thêm công viên Safari và khu đô thị gần 1.500ha tại TP. HCM

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
20/03/2022
0

Ngày 18/3, tại huyện Củ Chi, TP. HCM, Tập đoàn FLC đã có buổi báo cáo kế hoạch đầu tư...

Tin hay

Hồng Nguyễn và hành trình 7 năm thăng tiến lên vị trí Quản lý kinh doanh cấp cao Công ty Bảo hiểm Daiichi Life Việt Nam

Hồng Nguyễn và hành trình 7 năm thăng tiến lên vị trí Quản lý kinh doanh cấp cao Công ty Bảo hiểm Daiichi Life Việt Nam

18/06/2022
CEO Hồ Thanh Hương đồng hành cùng chương trình thiện nguyện “Quảng Ngãi ta về”

CEO Hồ Thanh Hương đồng hành cùng chương trình thiện nguyện “Quảng Ngãi ta về”

16/06/2022

Tin xem nhiều

  • Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    1830 Chia sẻ
    Share 732 Tweet 458
  • Ca sĩ Lương Minh Đạt thành công khi kinh doanh thương hiệu Mỹ phẩm của riêng mình

    1184 Chia sẻ
    Share 474 Tweet 296
  • Doanh nhân Võ Văn Pháp: Bản lĩnh doanh nhân trẻ thành đạt

    1173 Chia sẻ
    Share 469 Tweet 293
  • Top 19 Đại Sứ Thương Hiệu Của Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Linh Hương

    1167 Chia sẻ
    Share 467 Tweet 292
  • Ceo Phạm Thị Ngọc Ánh và hành trình kiến tạo vẻ đẹp từ nông sản Việt

    1020 Chia sẻ
    Share 408 Tweet 255
Facebook Twitter
Doanh Nhân Việt Nam

Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ

DOANHNHANVIETNAM.VN

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO
Điện thoại: 0902 270 747 - Email: banbientap@doanhnhanvietnam.vn
Địa chỉ: 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

NGUOINOTIENG.NET

AMTHUCVIETNAM.COM.VN

DIENANHVIETNAM.VN

NGUOIDEPVIETNAM.NET

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

No Result
View All Result
  • Homepages
    • Homepage Layout 1
    • Homepage Layout 2

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password? Sign Up

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In