• Trung tâm truyền thông Doanh Nhân Việt Nam
Thứ Sáu, Tháng Ba 24, 2023
  • Login
Doanh Nhân Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
Doanh Nhân Việt Nam
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Việt Nam

Sẽ IPO không chỉ Bách Hóa Xanh mà cả các công ty con khác

doanhnhanvietnam.vn Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
in Doanh nghiệp Việt Nam
741
SHARES
3.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Sẽ IPO công ty con khi kinh doanh hiệu quả

Được Đầu tư Thế Giới Di Động ra mắt vào năm 2017, đến cuối quý III, chuỗi BHX đã có 1.934 cửa hàng, doanh thu liên tục tăng trưởng trong các quý gần đây, riêng quý III là tăng 63% so với cùng kỳ năm trước. Đến quý II năm nay, chuỗi đã bắt đầu hòa vốn EBITDA (biên lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao), sang quý III thì tỷ lệ này là hơn 5%.

Mới đây, MWG đã công bố phương án tái cấu trúc công ty con và công ty liên kết. Theo đó, Công ty TNHH Dịch vụ lắp đặt – bảo hành Tận Tâm được chuyển đổi thành công ty cổ phần. Công ty con – Thế Giới Di động chuyển sở hữu 100% vốn Tận Tâm về cho công ty mẹ (99,999%) và phần nhỏ cho ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch MWG, ông Đoàn Trung Hiếu – CEO Tận Tâm.

Tương tự Công ty TNHH MTV 4K Farm cũng được chuyển đổi thành công ty cổ phần và chuyển vốn từ Bách Hóa Xanh về cho công ty mẹ. Ngược lại, toàn bộ cổ phần Công ty cổ phần Bán lẻ An Khang thuộc sở hữu công ty mẹ được chuyển cho Bách Hóa Xanh. Cùng với đó, Bách Hóa Xanh cũng sẽ mua lại toàn bộ cổ phần của các cổ đông khác tại An Khang để nâng sở hữu tối đa lên 99,999% vốn.

Ngoài ra, MWG còn thành lập mới công ty cổ phần để kinh doanh dịch vụ kho bãi và vận chuyển hàng hóa. Trong khi đó, doanh nghiệp dự kiến thực hiện tăng vốn cho Bách Hóa Xanh thêm 3.200 tỷ đồng và tăng thêm 800 tỷ đồng cho Thế Giới Di Động để phục vụ kế hoạch mở rộng phát triển kinh doanh.

Với việc tái cấu trúc này, ông Tài nhận định ngắn hạn không có tác động đáng kể nhưng dài hạn khi những công ty con không chỉ cung cấp dịch vụ cho nội bộ mà cả bên ngoài sẽ góp phần gia tăng doanh thu lợi nhuận. Lãnh đạo MWG lấy ví dụ như với công ty logistics mới thành lập, hiện tại đơn vị có sẵn đội ngũ vận chuyển, xe tải, kho bãi… nhưng đa phần cung cấp nội bộ. Một khi đã tiến thành tái cấu trúc thành đơn vị độc lập thì mục tiêu hướng đến là phục vụ bên ngoài.

Lãnh đạo MWG khẳng định không chỉ BHX mà cả những công ty con khác cũng sẽ IPO nếu kinh doanh hiệu quả.

“Với công ty logistics, tỷ trọng đóng góp của cung cấp dịch vụ ra bên ngoài càng lớn trong hiệu quả kinh doanh thì thời điểm IPO càng đến gần”, ông Tài bày tỏ.

Thế Giới Di Động sẽ dấn thân vào lĩnh vực thời trang, mở sớm và nhanh để giành thị phần

Trong chiến lược kinh doanh thời gian tới, vị Chủ tịch MWG cho biết chuỗi BHX sẽ duy trì và phát triển ở khu vực hiện hữu (TP HCM, phía Nam, Cao Nguyên) trong khi TGDĐ/ĐMX tiếp tục có những thử nghiệm để tạo ra sự đột phá.

Trong tháng 10, MWG đã khai trương chuỗi Topzone để tập trung cho dòng iPhone. Cửa hàng Topzone được xây dựng đạt 100% tiêu chuẩn của Apple. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG, Tổng giám đốc Công ty Thế Giới Di Động (công ty con vận hành chuỗi TGDĐ/ĐMX) khẳng định tuy không giống Apple Store nhưng Topzone không hề thua kém về đáp ứng trải nghiệm khách hàng. Đơn vị mới mở 4 cửa hàng trong tháng 10 và mục tiêu đạt đến con số 50 cho đến trước quý I/2022, thị phần cho nhãn hiệu iPhone kỳ vọng tăng từ 25% hiện tại lên 40%.

Chủ tịch MWG: Sẽ IPO không chỉ Bách Hóa Xanh mà cả các công ty con khác - Ảnh 1.

Topzone là 1 trong những thử nghiệm Thế Giới Di Động thực hiện để tạo sự đột phá.

Bên cạnh đó, mặc dù mảng điện thoại, điện máy đã bão hòa, tốc độ tăng trưởng không còn lớn nhưng dịch bệnh khiến doanh nghiệp nhìn thấy cơ hội gia tăng thị phần khi các nhà bán lẻ nhỏ không trụ được. Mặc dù xét chung mảng điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động đã đạt được thị phần trên 50% nhưng xét riêng từng nhãn hàng thì không lớn, như nhãn hàng iPhone mới chỉ đạt thị phần 25%.

Đồng thời, theo ông Hiểu Em, qua dịch bệnh, doanh nghiệp nhận thấy có cơ hội đưa ra chuỗi mới với sản phẩm khác hoàn toàn so với trước đây, triển khai mô hình shop in shop hay dành một khoảng riêng trong cửa hàng TGDĐ/ĐMX bán xe đạp, đồng hồ, mắt kính… để gia tăng hiệu quả.

Lĩnh vực thời trang cũng là lĩnh vực mà Thế Giới Di Động sẽ dấn thân vào. Tổng giám đốc Thế Giới Di Động đánh giá đây là lĩnh vực có nhu cầu lớn, sau dịch bệnh khiến các nhà bán lẻ nhỏ phải đóng cửa và tạo ra khoảng trống để doanh nghiệp tham gia vào, thử nghiệm. Đơn vị sẽ mở sớm và nhanh để lấy thị phần.


Nguồn: https://cafef.vn/chu-tich-mwg-se-ipo-khong-chi-bach-hoa-xanh-ma-ca-cac-cong-ty-con-khac-20211113100900194.chn

Share296Tweet185Share74
doanhnhanvietnam.vn

doanhnhanvietnam.vn

Bạn đang đọc bài trên diễn đàn Doanhnhanvietnam.vn . Mọi thông tin hợp tác nội dung xin gửi về tintucdoanhnhanvietnam@gmail.com hoặc hotline: 0902270747  https://doanhnhanvietnam.vn/

Tin hay

Tiệc Tân Niên chiêu đãi 500 nhân sự của SHYNH GROUP có gì ấn tượng

Tiệc Tân Niên chiêu đãi 500 nhân sự của SHYNH GROUP có gì ấn tượng

23/03/2023
Trần Văn Sanh

Trần Văn Sanh – Giám đốc Công ty cổ phần du lịch và đầu tư BĐS đồng đội Phú Quốc đồng hành cùng “Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu 2023”

23/03/2023

Tin xem nhiều

  • Vũ Đức Trọng – Người sáng lập công ty mỹ phẩm nổi tiếng BOSS GROUP với thương hiệu Dr. Lady

    Vũ Đức Trọng – Người sáng lập công ty mỹ phẩm nổi tiếng BOSS GROUP với thương hiệu Dr. Lady

    2370 Chia sẻ
    Share 948 Tweet 593
  • Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    1996 Chia sẻ
    Share 798 Tweet 499
  • Hành trình khởi nghiệp của doanh nhân Quyết Vũ

    1676 Chia sẻ
    Share 670 Tweet 419
  • Doanh nhân Vũ Văn Thế: “Muốn được mọi người công nhận thì phải làm gì có giá trị cho người khác”

    1587 Chia sẻ
    Share 635 Tweet 397
  • Cấy Meso ( mesotherapy) là gì? Tác dụng làm đẹp của cấy Meso

    1452 Chia sẻ
    Share 581 Tweet 363
Facebook Twitter
Doanh Nhân Việt Nam

Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ

DOANHNHANVIETNAM.VN

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO
Điện thoại: 0902 270 747 - Email: banbientap@doanhnhanvietnam.vn
Địa chỉ: 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

NGUOINOTIENG.NET

AMTHUCVIETNAM.COM.VN

DIENANHVIETNAM.VN

NGUOIDEPVIETNAM.NET

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

No Result
View All Result
  • Homepages
    • Homepage Layout 1
    • Homepage Layout 2

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In