• Trung tâm truyền thông Doanh Nhân Việt Nam
Thứ Năm, Tháng Năm 26, 2022
  • Login
  • Đăng ký
Doanh Nhân Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
Doanh Nhân Việt Nam
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Việt Nam

Tiki, Lazada và Sendo lùi bước nhường sân cho Shopee tiến xa hơn

doanhnhanvietnam.vn Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
27/02/2022
in Doanh nghiệp Việt Nam
743
SHARES
3.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Trong những năm qua, Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng Internet và số lượng người dùng công nghệ số tăng cao. Tại Việt Nam, 70,3% người dân sử dụng Internet và có đến 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến. Đây chính là động lực phát triển ngành TMĐT.

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 chỉ ra, nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến tăng trưởng 31% lên 21 tỷ USD và sẽ đạt 57 tỷ USD vào năm 2025 nhờ sự tăng trưởng lên tới 53% của lĩnh vực thương mại điện tử so với cùng kỳ năm ngoái. 

Doanh thu thương mại điện điện tử B2C liên tục tăng mạnh trong 5 năm qua, tăng gấp đôi từ 5 tỷ USD doanh thu năm 2016 lên đến 10 tỷ USD năm 2019. Năm 2020 mức tăng trưởng doanh thu TMĐT của Việt Nam là 18% đạt 11,8 tỷ USD và là nước duy nhất ở Đông Nam Á đạt tăng trưởng TMĐT 2 con số. 

Tiki, Lazada và Sendo lùi bước nhường sân cho Shopee tiến xa hơn - Ảnh 1.

Lượt truy cập vào các sàn TMĐT ở Việt Nam. Theo: Thống kê của Iprice Group

Tuy nhiên, các doanh nghiệp TMĐT tại Việt Nam cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Các ông lớn như Tiki, Lazada, Shopee liên tục báo lỗ do phải đốt tiền để  giành thị phần. 

Thống kê của iPrice Group trong Q4/2021 cho thấy Shopee hiện là đơn vị dẫn đầu về sự phổ biến với gần 89 triệu lượt truy cập. Sắc cam của ông lớn này cũng chiếm ưu thế trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube hay Instagram. 

Lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo cộng lại chưa bằng một nửa lượng truy cập của Shopee. Lazada hiện chỉ xếp thứ 4 với 20,6 triệu lượt truy cập, theo sau là Tiki với 17,8 triệu lượt truy cập. Còn Sendo tụt xuống vị trí thứ 11 với gần 5 triệu lượt truy cập.

Nếu như Shopee và Lazada có công ty mẹ ở nước ngoài với tiềm lực tài chính lớn, Tiki và Sendo lại gặp khó trong việc đốt tiền giành thị phần. Tiki hiện được cho là đang gặp khó trong việc gia tăng vốn. Có nguồn tin xuất hiện rằng Tiki đang đàm phán cho một đợt đầu tư mới trị giá khoảng 40 triệu USD từ Shinhan Bank. 

Trước đó, để bổ sung dòng tiền, Tiki từng huy động 1.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành riêng lẻ, kỳ hạn 2 năm với lãi suất 13%/năm- mức lãi suất thuộc nhóm cao nhất trên thị trường hiện nay. Đến cuối năm 2021, Tiki đã huy động thành công 258 triệu USD trong vòng đầu tư do AIA Insurance Inc. dẫn đầu nhằm đầu tư công nghệ, mở rộng thị phần và phục vụ kế hoạch IPO sắp tới. 

Về phía Sendo, từ nửa cuối 2020 đến nay, Sendo chưa thông báo thêm bất kỳ vòng gọi vốn thành công nào. Từng có thông tin công ty đang huy động vòng gọi vốn series D, ngay sau khi tin đồn Sendo sáp nhập với Tiki thất bại. 

Trái lại, các thương hiệu bán lẻ như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, FPT Shop hay CellphoneS đều có thứ hạng cao cho mình. Thế Giới Di Động đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 59 triệu lượt truy cập, theo sau là Điện máy xanh đứng thứ 3 với 24 triệu lượt truy cập. FPT Shop và CellphoneS lần lượt xếp thứ 6 và thứ 7 với 9,3 và 8,7 triệu lượt truy cập.

https://cafef.vn/cuoc-dua-thuong-mai-dien-tu-tong-luong-truy-cap-cua-tiki-lazada-va-sendo-chua-bang-nua-shopee-20220222153040193.chn


Nguồn: https://cafef.vn/cuoc-dua-thuong-mai-dien-tu-tong-luong-truy-cap-cua-tiki-lazada-va-sendo-chua-bang-nua-shopee-20220222153040193.chn

Share297Tweet186Share74
doanhnhanvietnam.vn

doanhnhanvietnam.vn

Bạn đang đọc bài trên diễn đàn Doanhnhanvietnam.vn . Mọi thông tin hợp tác nội dung xin gửi về tintucdoanhnhanvietnam@gmail.com hoặc hotline: 0902270747  https://doanhnhanvietnam.vn/

Liên quan Bài viết

AsianNet Media giúp người châu Á vươn xa ra đất Mỹ

AsianNet Media giúp người châu Á vươn xa ra đất Mỹ

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
12/05/2022
0

AsianNet Media là kênh truyền hình trực tuyến giúp quảng bá lĩnh vực kinh doanh và giải trí của các...

Thương hiệu Piano Art – Đàn Piano được Nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản thuộc Công ty Cổ phần Ánh sáng Âm nhạc

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
06/04/2022
0

Việc sở hữu một chiếc Piano đã không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam, nó dần hình...

Sau dự án 80.000 tỷ ở Bình Chánh, FLC muốn xây thêm công viên Safari và khu đô thị gần 1.500ha tại TP. HCM

Sau dự án 80.000 tỷ ở Bình Chánh, FLC muốn xây thêm công viên Safari và khu đô thị gần 1.500ha tại TP. HCM

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
20/03/2022
0

Ngày 18/3, tại huyện Củ Chi, TP. HCM, Tập đoàn FLC đã có buổi báo cáo kế hoạch đầu tư...

CEO Gelex sẽ chi gần 800 tỷ đồng mua cổ phiếu VIX, nâng sở hữu lên gần 15% vốn điều lệ

CEO Gelex sẽ chi gần 800 tỷ đồng mua cổ phiếu VIX, nâng sở hữu lên gần 15% vốn điều lệ

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
20/03/2022
0

Ngày 16/3/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng...

Ký kết xuất khẩu gạo cho Sierra Leone với tổng giá trị lên đến 1,3-1,4 tỷ USD

Ký kết xuất khẩu gạo cho Sierra Leone với tổng giá trị lên đến 1,3-1,4 tỷ USD

Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
19/03/2022
0

CTCP Xuất Nhập khẩu An Giang (Angimex, AGM) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp đồng xuất khẩu gạo 3...

Tin hay

Rót hơn 100 tỷ đồng, Vingroup (VIC) thành lập công ty tư vấn quản lý đầu tư

Rót hơn 100 tỷ đồng, Vingroup (VIC) thành lập công ty tư vấn quản lý đầu tư

20/05/2022

Situs Khusus Judi Slot Online Terpercaya dan Terbaik 2022

15/05/2022

Tin xem nhiều

  • Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    1813 Chia sẻ
    Share 725 Tweet 453
  • Ca sĩ Lương Minh Đạt thành công khi kinh doanh thương hiệu Mỹ phẩm của riêng mình

    1163 Chia sẻ
    Share 465 Tweet 291
  • Top 19 Đại Sứ Thương Hiệu Của Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Linh Hương

    1163 Chia sẻ
    Share 465 Tweet 291
  • Doanh nhân Võ Văn Pháp: Bản lĩnh doanh nhân trẻ thành đạt

    1156 Chia sẻ
    Share 462 Tweet 289
  • Ceo Phạm Thị Ngọc Ánh và hành trình kiến tạo vẻ đẹp từ nông sản Việt

    1011 Chia sẻ
    Share 404 Tweet 253
Facebook Twitter
Doanh Nhân Việt Nam

Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ

DOANHNHANVIETNAM.VN

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO
Điện thoại: 0902 270 747 - Email: banbientap@doanhnhanvietnam.vn
Địa chỉ: 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

NGUOINOTIENG.NET

AMTHUCVIETNAM.COM.VN

DIENANHVIETNAM.VN

NGUOIDEPVIETNAM.NET

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

No Result
View All Result
  • Homepages
    • Homepage Layout 1
    • Homepage Layout 2

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password? Sign Up

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In