• Trung tâm truyền thông Doanh Nhân Việt Nam
Thứ Ba, Tháng Một 31, 2023
  • Login
Doanh Nhân Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
Doanh Nhân Việt Nam
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Việt Nam

Từ chi phí quà tặng khách hàng 23 tỷ đồng của doanh nghiệp bán dây thừng duy nhất trên sàn đến bài học bán hàng 1 năm không lấy lãi của ông chủ người Nhật

doanhnhanvietnam.vn Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
in Doanh nghiệp Việt Nam
742
SHARES
3.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

CTCP Siam Brothes Việt Nam (mã chứng khoán SBV) công bố báo cáo tài chính quý 4 và kết quả kinh doanh cả năm 2021. Siam Brothers Việt Nam được biết đến là một trong những doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh “độc, lạ” trên sàn chứng khoán. Cụ thể, Công ty chuyên bán các loại dây thừng, dụng cụ ngành cá cho ngư dân với các thương hiệu như Con Gà và Hải Mã. Hiện tại, doanh thu của SBV đến từ hai mảng chính là dây thừng và các sản phẩm khác, trong đó, dây thừng là sản phẩm chủ lực.

Quý 4 vừa qua doanh thu thuần đạt 207 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ. Do chi phí tăng cao, đặc biệt là chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp, dẫn đến lãi sau thuế quý 4 giảm 11,3% so với cùng kỳ, còn hơn 39 tỷ đồng, tương ứng bình quân mỗi tháng vẫn lãi sau thuế xấp xỉ chục tỷ đồng.

Tính chung cả năm 2021 doanh thu công ty đạt hơn 516 tỷ đồng, tăng trưởng 2% so với năm trước đó. Tính bình quân, nhờ bán dây thừng, lưới đánh cá các loại, doanh thu mỗi tháng của công ty đạt xấp xỉ 129 tỷ đồng.

Từ chi phí quà tặng khách hàng 23 tỷ đồng của doanh nghiệp bán dây thừng duy nhất trên sàn đến bài học bán hàng 1 năm không lấy lãi của ông chủ người Nhật - Ảnh 1.

Trong năm chi phí tăng mạnh, đặc biệt là chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp. Báo cáo chi tiết ghi nhận chi phí quà tặng khách hàng cả năm gần 23 tỷ đồng, tăng 9 tỷ đồng so với năm trước đó, trong khi đó chi phí khuyến mãi giảm được 5 tỷ đồng, về hơn 8 tỷ đồng. Chi phí thuê kho tăng hơn gấp 3 lần, lên trên 7 tỷ đồng. Ngoài ra, năm 2021 Siam Brothers Việt Nam ghi nhận khoản thu nhập khác từ thanh lý tài sản hơn 40 tỷ đồng và chi khác khoản giá trị còn lại của tài sản cố định hơn 24 tỷ đồng, dẫn tới lợi nhuận khác ghi dương hơn 24 tỷ đồng, tăng 21 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020.

Kết quả, lợi nhuận sau thuế cả năm của Siam Brothers Việt Nam giảm 22,3% so với năm 2020, đạt hơn 52 tỷ đồng. EPS đạt 1.913 đồng.

Nhắc đến Siam Brothers Việt Nam, nhà đầu tư ấn tượng đầu tiên là doanh nghiệp bán dây thừng duy nhất trên sàn. Ấn tượng tiếp theo là việc công ty luôn duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, lãi đều đặn dăm sáu chục tỷ trong nhiều năm trở lại đây. Siam Brothes cũng là doanh nghiệp thường xuyên trả cổ tức tỷ lệ cao cho cổ đông.

Báo cáo tài chính năm 2021 vừa qua của công ty có khoản chi tiết chi phí quà tặng cho khách hàng lũy kế cả năm lên đến gần 23 tỷ đồng, tăng 8,6 tỷ đồng so với năm trước đó. Khoản chi này còn chưa tính đến chi phí khuyến mãi 8,5 tỷ đồng cả năm.

Nhắc đến “dây thừng” và “quà tặng” lại nhớ tới một doanh nhân người Nhật với bài học bán hàng không lợi nhuận suốt một thời gian dài. Cái tên Shimamura Yoshio – được giới đầu tư biết đến thông qua một “câu chuyện” truyền miệng về bài học bán hàng, thành một trong những bài học được các nhà diễn giả thường dùng. Khởi đầu sự nghiệp, ông là nhân viên bán hàng cho một nhà máy nguyên liệu bao gói, sau đó đổi nghề làm buôn bán dây thừng. Để bán được nhiều hàng, trước hết ông đến nhà máy, đặt mua loại dây thừng dài 45cm với giá 0,45xu, sau đó bán lại cho các nhà máy vùng Tokyo nguyên giá. Ông duy trì hình thức buôn bán này 1 năm không có lãi. Tiếng tăm “dây thừng Shimamura rẻ” đã được lan truyền khắp nơi.

Đến lúc này, ông lại tiến thêm 1 bước, cầm hóa đơn mua hàng tại nhà máy, đến từng hộ mua hàng và trình bày: lâu nay tôi không lấy một đồng tiền lãi nào, nhưng cứ tiếp tục phục vụ như thế sẽ khó duy trì dài lâu, mong quý khách đồng ý cho nâng giá lên thành 0,55xu mỗi sợi. Đồng thời ông đến nhà máy sản xuất, cũng trình bày tương tự và mong muốn giảm được một ít để duy trì. Nhà máy sản xuất xem xét xong tình hình, tự nguyện hạ giá sản phẩm còn 0,4 xu mỗi sợi.

Chỉ mấy năm sau đó ông trở thành doanh nhân nổi tiếng, giàu có. Thuật “bán hàng nguyên giá” của ông cũng được nhiều người áp dụng thành công, trở thành bài học bán hàng đắt giá.

Trên thực tế, việc quà tặng khách hàng của Siam Brothers và việc nghệ thuật bán hàng nguyên giá của Shimumaru cũng có thể có những sự liên kết. Siam Brothers vẫn duy trì doanh thu nghìn tỷ đồng từ kinh doanh dây thừng, vẫn duy trì lãi lớn hàng năm, và vẫn duy trì khoản chi quà tặng khách hàng từ nhiều năm nay.

https://cafef.vn/tu-chi-phi-qua-tang-khach-hang-23-ty-dong-cua-doanh-nghiep-ban-day-thung-duy-nhat-tren-san-den-bai-hoc-ban-hang-1-nam-khong-lay-lai-cua-ong-chu-nguoi-nhat-20220219220948591.chn


Nguồn: https://cafef.vn/tu-chi-phi-qua-tang-khach-hang-23-ty-dong-cua-doanh-nghiep-ban-day-thung-duy-nhat-tren-san-den-bai-hoc-ban-hang-1-nam-khong-lay-lai-cua-ong-chu-nguoi-nhat-20220219220948591.chn

Share297Tweet186Share74
doanhnhanvietnam.vn

doanhnhanvietnam.vn

Bạn đang đọc bài trên diễn đàn Doanhnhanvietnam.vn . Mọi thông tin hợp tác nội dung xin gửi về tintucdoanhnhanvietnam@gmail.com hoặc hotline: 0902270747  https://doanhnhanvietnam.vn/

Tin hay

Bella To – Nữ doanh nhân Việt Kiều thay đổi ngoại hình nhờ giảm cân thành công

Bella To – Nữ doanh nhân Việt Kiều thay đổi ngoại hình nhờ giảm cân thành công

24/01/2023
Hoa hậu thiện nguyện Lý Kim Ngân đồng hành cùng chương trình ” Xuân Miền Tây- Lan Toả Yêu Thương- Xuân Quý Mão 2023″

Hoa hậu thiện nguyện Lý Kim Ngân đồng hành cùng chương trình ” Xuân Miền Tây- Lan Toả Yêu Thương- Xuân Quý Mão 2023″

19/01/2023

Tin xem nhiều

  • Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    1960 Chia sẻ
    Share 784 Tweet 490
  • Vũ Đức Trọng – Người sáng lập công ty mỹ phẩm nổi tiếng BOSS GROUP với thương hiệu Dr. Lady

    1765 Chia sẻ
    Share 706 Tweet 441
  • Hành trình khởi nghiệp của doanh nhân Quyết Vũ

    1541 Chia sẻ
    Share 616 Tweet 385
  • Doanh nhân Vũ Văn Thế: “Muốn được mọi người công nhận thì phải làm gì có giá trị cho người khác”

    1508 Chia sẻ
    Share 603 Tweet 377
  • Cấy Meso ( mesotherapy) là gì? Tác dụng làm đẹp của cấy Meso

    1382 Chia sẻ
    Share 553 Tweet 346
Facebook Twitter
Doanh Nhân Việt Nam

Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ

DOANHNHANVIETNAM.VN

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO
Điện thoại: 0902 270 747 - Email: banbientap@doanhnhanvietnam.vn
Địa chỉ: 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

NGUOINOTIENG.NET

AMTHUCVIETNAM.COM.VN

DIENANHVIETNAM.VN

NGUOIDEPVIETNAM.NET

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

No Result
View All Result
  • Homepages
    • Homepage Layout 1
    • Homepage Layout 2

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In