• Trung tâm truyền thông Doanh Nhân Việt Nam
Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
  • Login
Doanh Nhân Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
Doanh Nhân Việt Nam
No Result
View All Result
Trang chủ Doanh nghiệp Việt Nam

Unilever Việt Nam cam kết 100% bao bì sản phẩm có thể tái chế

doanhnhanvietnam.vn Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
in Doanh nghiệp Việt Nam
744
SHARES
3.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Rác thải nhựa – vấn đề có thể giải quyết với một kế hoạch hành động mạnh mẽ

Theo thống kê năm 2021 từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, trung bình mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, trong đó có đến gần 1 triệu tấn bị thải ra biển – nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở, doanh nghiệp.

Riêng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, số lượng rác thải nhựa mỗi ngày đưa ra môi trường lên đến 80 tấn. Điều đáng nói là việc xử lý và tái chế rác thải nhựa còn nhiều hạn chế khi có đến 90% rác thải nhựa được xử lý theo cách chôn, lấp, đốt và chỉ có 10% còn lại là được tái chế. Đồng thời, chính phủ ban ngành cũng đang đưa ra nhiều dự luật, nghị định mới trong tương lai đánh mạnh về thuế bảo vệ môi trường, như một cách thức để giảm thải tác động của rác thải nhựa trong cuộc sống thường nhật. 

Là một tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu, đồng thời là một trong ba đơn vị tiên phong khởi xướng và thiết lập Hợp tác Công – Tư Quản Lý Rác Thải Nhựa cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Unilever không ngừng thúc đẩy chiến lược quản lý nhựa bền vững, hướng đến một thế giới không rác thải tại Việt Nam.

Theo đó, doanh nghiệp tập trung vào giải pháp bao bì có thể tái chế, giảm lượng nhựa sử dụng trong sản xuất, tăng sử dụng nhựa tái chế, và tập trung vào phân loại, thu gom, xử lý rác thải nhựa thông qua 3 cam kết cụ thể cho giai đoạn từ nay đến năm 2025: 100% bao bì có thể tái chế; Giảm 50% nhựa sử dụng trong sản xuất; Thu gom và xử lý rác thải nhựa nhiều hơn lượng nhựa bán ra.

Để hiện thực hóa những cam kết này, Unilever Việt Nam đã triển khai mô hình “Ít nhựa hơn, nhựa tốt hơn, không dùng nhựa”.  

“Với mô hình ‘ít nhựa hơn, nhựa tốt hơn, không dùng nhựa’, chúng tôi tập trung vào hai yếu tố chính. Đầu tiên, chúng tôi cần đảm bảo mọi thứ chúng tôi sản xuất đều có thể tái chế. Thứ hai, chúng tôi phải sử dụng tối đa vật liệu tái chế, chính bởi khi sử dụng vật liệu tái chế là chúng ta sẽ gia giảm sử dụng nhựa nguyên sinh”, bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ.

Những bước tiến lạc quan

Để thực hiện cam kết “ít nhựa hơn”, chai sản phẩm của nhiều nhãn hàng như Sunlight, Comfort, Love Beauty & Planet được sản xuất từ 100% nhựa tái chế PCR. Các hoạt động nạp đầy sản phẩm từ thương hiệu Comfort, Sunlight, Tresemme, Love Beauty & Planet, Dove, Sunsilk…khuyến khích khách hàng đổ sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà. Hay kết cấu sản phẩm từ Unilever cũng được cải tiến đậm đặc hơn để chứa trong chai có thể tích nhỏ hơn, thời gian sử dụng hết sản phẩm chứa trong một chai đựng sẽ dài hơn, từ đó góp phần giảm lượng nhựa nguyên sinh trong sản xuất bao bì.

Unilever Việt Nam cam kết 100% bao bì sản phẩm có thể tái chế - Ảnh 1.

Kết cấu sản phẩm đậm đặc hơn giúp Unilever sử dụng ít nhựa hơn trong sản xuất bao bì

Với tiêu chí “nhựa tốt hơn”, các nhãn hàng từ Unilever đã, đang nghiên cứu và tiến hành đổi mới cấu trúc bao bì sản phẩm để có thể tái chế mà vẫn đảm bảo chất lượng. Có thể nhắc đến dòng sản phẩm dầu gội dây từ Clear, với bao bì sử dụng nguyên liệu nhựa đồng nhất Polyethylene (PE) cùng công nghệ Mono Material & Smartsense™ có thể tái chế. Khi bao bì sản phẩm sử dụng nhựa tốt hơn đồng thời thúc đẩy việc tái chế, tái sử dụng nhựa, góp phần vào sử dụng “ít nhựa hơn”.

Unilever Việt Nam cam kết 100% bao bì sản phẩm có thể tái chế - Ảnh 2.

Bao bì dầu gội dây từ Clear với công nghệ Mono Material & Smartsense™ có thể tái chế

Cuối cùng, để tiến tới “không dùng nhựa”, Unilever đã mang đến những phát minh mới với các sản phẩm bánh xà phòng, que khử mùi có thể thay lõi, bàn chải tre…

Dù COVID-19 đã gây ra nhiều thách thức cho hầu hết các hoạt động, nhưng Unilever Việt Nam vẫn giữ vững các cam kết và đến nay đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: 62% bao bì của sản phẩm đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy; Cắt giảm 55% lượng nhựa trong sản xuất nhờ vào giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế; 100% bao bì sản phẩm có sử dụng nhựa tái chế PCR.

Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam còn tích cực đẩy mạnh ở mảng phân loại tại nguồn và thu gom rác thải nhựa thông qua thiết lập hệ thống phân loại và thu gom tại Hà Nội, và đến nay đã thu gom được 6.500 tấn rác thải nhựa, hướng đến cam kết “thu gom và xử lý rác thải nhựa nhiều hơn lượng bán ra”. 

https://cafef.vn/unilever-viet-nam-cam-ket-100-bao-bi-san-pham-co-the-tai-che-20220301133046877.chn


Nguồn: https://cafef.vn/unilever-viet-nam-cam-ket-100-bao-bi-san-pham-co-the-tai-che-20220301133046877.chn

Share298Tweet186Share74
doanhnhanvietnam.vn

doanhnhanvietnam.vn

Bạn đang đọc bài trên diễn đàn Doanhnhanvietnam.vn . Mọi thông tin hợp tác nội dung xin gửi về tintucdoanhnhanvietnam@gmail.com hoặc hotline: 0902270747  https://doanhnhanvietnam.vn/

Tin hay

MESO EXTRA – GIẢI PHÁP VÀNG TRONG ĐIỀU TRỊ DA KHÔNG ĐỀU MÀU, LỖ CHÂN LÔNG TO

MESO EXTRA – GIẢI PHÁP VÀNG TRONG ĐIỀU TRỊ DA KHÔNG ĐỀU MÀU, LỖ CHÂN LÔNG TO

03/02/2023
Khách hàng bất ngờ nhận “vàng” từ doanh nhân Đỗ Văn Sáu ngay ngày vía Thần Tài

Khách hàng bất ngờ nhận “vàng” từ doanh nhân Đỗ Văn Sáu ngay ngày vía Thần Tài

01/02/2023

Tin xem nhiều

  • Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    1963 Chia sẻ
    Share 785 Tweet 491
  • Vũ Đức Trọng – Người sáng lập công ty mỹ phẩm nổi tiếng BOSS GROUP với thương hiệu Dr. Lady

    1791 Chia sẻ
    Share 716 Tweet 448
  • Hành trình khởi nghiệp của doanh nhân Quyết Vũ

    1547 Chia sẻ
    Share 619 Tweet 387
  • Doanh nhân Vũ Văn Thế: “Muốn được mọi người công nhận thì phải làm gì có giá trị cho người khác”

    1511 Chia sẻ
    Share 604 Tweet 378
  • Cấy Meso ( mesotherapy) là gì? Tác dụng làm đẹp của cấy Meso

    1386 Chia sẻ
    Share 554 Tweet 347
Facebook Twitter
Doanh Nhân Việt Nam

Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ

DOANHNHANVIETNAM.VN

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO
Điện thoại: 0902 270 747 - Email: banbientap@doanhnhanvietnam.vn
Địa chỉ: 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

NGUOINOTIENG.NET

AMTHUCVIETNAM.COM.VN

DIENANHVIETNAM.VN

NGUOIDEPVIETNAM.NET

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

No Result
View All Result
  • Homepages
    • Homepage Layout 1
    • Homepage Layout 2

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In