Khắp Đài Loan, các đô thị lớn đều có những trung tâm bán quà bánh với vô vàn các loại bánh, kẹo, thức uống, kem, trà sữa. Đi cùng với di sản ẩm thực giàu có đó, công nghệ chế biến thực phẩm tại Hòn đảo này cũng đứng đầu châu Á về sự hiện đại và mức độ cải tiến hàng năm.
Mức độ đầu tư “khủng” vào khâu sáng tạo và tìm kiếm phát minh của Đài Loan đã thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hiện đại hoá năng lực sản xuất, phân phối và đáp ứng xu hướng khẩu vị cho mọi thế hệ trên thị trường toàn cầu. Từ giấc mơ đầu tiên mang tên “bubble tea” (trà sữa), hàng triệu người trên toàn thế giới từ trẻ nhỏ tới người lớn đang bị dẫn dắt vào thế giới của những món tráng miệng, bánh kẹo đầy mê hoặc.
Để lan tỏa nền ẩm thực mỗi ngày một phong phú, đa dạng đến Việt Nam. Mới đây, TAITRA đã tổ chức sự kiện “Taiwan Food Tour – Trải nghiệm Thực phẩm Đài Loan” nhằm quảng bá thực phẩm Đài Loan. Theo Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” năm 2021 được thực hiện bởi The Harris Poll, xu hướng ăn nhẹ đúng cách và lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đang đóng vai trò ngày càng quan trọng. Báo cáo cho biết, gần 80% người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết định nghĩa của họ về món ăn nhẹ đã thay đổi trong 3 năm qua. Ngoài mục đích bổ sung dinh dưỡng, 85% người tiêu dùng ăn ít nhất một bữa ăn nhẹ mỗi ngày cho mục đích thưởng thức. Tuy nhiên tại Việt Nam, lượng tiêu thụ bánh kẹo trên đầu người chỉ khoảng hơn 2 kg/người/năm, còn thấp hơn so với mức 3 kg/người/năm của thế giới.
Nắm bắt được xu hướng này, nhà tổ chức của Sự kiện “Taiwan Food Tour – Trải nghiệm Thực phẩm Đài Loan” đã chọn 4 địa điểm gồm Hàn Quốc, Việt Nam, Malaysia và Singapore, để tổ chức flash event (chuỗi sự kiện giới thiệu sản phẩm) tại các khu mua sắm và siêu thị lớn để quảng bá các loại thực phẩm mang đậm hương vị Đài Loan như: bánh dứa, bánh mochi, bánh quy trứng muối…
Trong tương lai, TAITRA sẽ quảng bá Dự án Taiwan Food Global GO (đưa thực phẩm Đài Loan đến với thế giới) nhằm đáp ứng các nhu cầu của ngành công nghiệp thực phẩm, cùng với các văn phòng TAITRA toàn cầu để mở rộng và tiến vào các thị trường châu Á đến Bắc Mỹ cũng như châu Âu và châu Đại Dương nhằm nâng cao độ nhận diện thực phẩm Đài Loan và tăng sản lượng xuất khẩu.
Cũng tại sự kiện này, Kinh tế Đài Loan tài trợ và Hội đồng phát triển Ngoại Thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức quảng bá thực phẩm Đài Loan nhằm thoả mãn vị giác của khách hàng khắp nơi trên thế giới thông qua một loạt các hoạt động như: tư vấn tiếp thị trực tiếp và trực tuyến, chứng nhận quốc tế, chương trình quảng bá quốc tế, các kênh phân phối trực tuyến và trực tiếp cũng như các buổi triển lãm thực phẩm chuyên nghiệp.
Trong 3 ngày 21, 22, 23 tháng 10/2022, chuỗi sự kiện giới thiệu thực phẩm của Đài Loan sẽ diễn ra tại siêu thị Aeon Mall Bình Tân với hàng trăm loại bánh kẹo, thức uống mới lạ, hấp dẫn như bánh dứa, bánh qui, bánh mochi, bánh trứng cuộn, thạch trái cây, trà dinh dưỡng… giá cả hợp lý.
Qua đó, người tiêu dùng Việt sẽ có thêm một địa điểm đáng tin cậy để thưởng thức những sản phẩm ẩm thực chất lượng, giàu dinh dưỡng, đẹp mắt và vừa túi tiền.
Thông quan sự kiện, người tiêu dùng Việt sẽ biết đến nhiều hơn những sản phẩm ẩm thực Đài Loan chất lượng và giàu dinh dưỡng
Được làm từ các thành phần bổ dưỡng với đa dạng mùi vị mặn, ngọt, cùng hương thơm đặc biệt, đóng gói đẹp, sản phẩm thực phẩm Đài Loan sẽ được định danh trong ấn tượng tiêu dùng của người Việt.
H.C