• Trung tâm truyền thông Doanh Nhân Việt Nam
Thứ Sáu, Tháng Một 27, 2023
  • Login
Doanh Nhân Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh nhân
  • Tiểu sử Doanh Nhân
  • Phong Cách
  • Thương Hiệu
No Result
View All Result
Doanh Nhân Việt Nam
No Result
View All Result
Trang chủ Chia sẻ

Định kiến xã hội về Gen Z và những sự thật không phải ai cũng biết

Đội ngũ Việt Nam của HILL ASEAN, trực thuộc Hakuhodo Inc., là Công ty quảng cáo lớn thứ hai của Nhật Bản. Mới đây, ngày 15/04, diễn đàn trực tuyến HILL 2022 đã được diễn ra với chủ đề “Gen Z Việt Nam bí mật bật mí”, nhằm mục đích thấu hiểu Gen Z; thế hệ quan trọng của Sei-katsu-sha ở Việt Nam trong những năm gần đây.

doanhnhanvietnam.vn Đăng bởi doanhnhanvietnam.vn
in Chia sẻ
828
SHARES
3.9k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung bài viết

  • Gen Z là cụm từ dùng để chỉ thế hệ sinh từ năm 1997 – 2012 và tính đến năm 2022 đang có độ tuổi 9 -25. Tại Việt Nam, nơi có dân số trẻ, Gen Z chiếm tỷ lệ lớn trong tổng dân số, ngày càng thu hút sự quan tâm và là động lực thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của đất nước.
    • Định kiến về Gen Z
      • Ẩn số 1: Tinh thần trách nhiệm kém với công việc

Gen Z là cụm từ dùng để chỉ thế hệ sinh từ năm 1997 – 2012 và tính đến năm 2022 đang có độ tuổi 9 -25. Tại Việt Nam, nơi có dân số trẻ, Gen Z chiếm tỷ lệ lớn trong tổng dân số, ngày càng thu hút sự quan tâm và là động lực thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của đất nước.

Định kiến về Gen Z

Tập đoàn Hakuhodo Việt Nam đã ghi nhận được rất nhiều các định kiến về Gen Z trong các cuộc phỏng vấn với các thế hệ khác. Thứ nhất, “Họ không có tinh thần trách nhiệm cao với công việc”, họ cống hiến và làm việc một cách hời hợt, qua loa. Thứ hai, “Họ sống phóng khoáng hơn chúng tôi trước đây và sự cá nhân hoá của họ dễ dàng được chấp nhận, ngay cả khi nó kỳ quặc”. Thứ ba, “Họ không bao giờ lắng nghe những thế hệ khác”. Thứ tư, “Họ dựa vào điện thoại để tìm kiếm câu trả lời và quyết định ngay lập tức mà không cần suy nghĩ gì cho bản thân”…

Gen Z 1 e1650013701400

Thật vậy, Gen Z thường được nhắc tới theo các cách này. Nhưng sự thật có phải như vậy? Để thấu hiểu rõ hơn về Gen Z, đội ngũ HILL Việt Nam đã phối hợp với các sinh viên trường Đại học Văn Lang tiến hành nghiên cứu. Qua đó, HILL Việt Nam đã nêu ra được 4 “ẩn số” từ các khía cạnh Công việc, Xã hội, Mối quan hệ và Ra quyết định, đồng thời tiết lộ “Sự thật” Gen Z.

Ẩn số 1: Tinh thần trách nhiệm kém với công việc

Gen Z 1 e1650013701400

Đây là một sự hiểu lầm, sự thật là Gen Z có tinh thần trách nhiệm rất cao và khao khát mạnh mẽ để phát triển toàn diện, cả cuộc sống cá nhân và sự nghiệp. Điều đó được chỉ ra nhờ những nghiên cứu của HILL Việt Nam. Cụ thể, gần 80% trong số Gen Z nghĩ rằng sống là phải làm tròn trách nhiệm, cả trong công việc lẫn đời tư.

Lý do sự hiểu lầm này xảy ra là không giống như các thế hệ khác, Gen Z có những khía cạnh phát triển khác ngoài công việc. Đối với họ, sự phát triển bản thân & sự phát triển trong công việc đều quan trọng như nhau. Họ muốn khám phá nhiều lĩnh vực, khía cạnh khác nhau, phù hợp với đam mê của họ; từ đó cho phép họ sống theo cách mà họ muốn.

Ẩn số 2: Sự đa dạng và khác biệt được chấp nhận, họ có vẻ dễ sống và thoải mái.

Gen Z được thế hệ lớn hơn đánh giá là người sống rất tự do.

Nhưng thật sự, Gen Z không sống dễ dàng và thoải mái như chúng ta vẫn nghĩ. Sự đa dạng mang lại áp lực đồng trang lứa và sự mông lung, từ đó họ cần được “xác nhận lại”. Khi mọi thứ đều ổn thỏa và được chấp nhận, họ không biết liệu đó có phải là điều đúng đắn để làm hay không. Họ cảm thấy áp lực khi phải bắt kịp bạn bè của mình và trở nên khác biệt. Vì vậy, họ cần được công nhận, được khẳng định những gì họ đang làm là đúng. Đội ngũ HILL Việt Nam cho rằng nhận được lượt “Likes” (Thích) trên SNS là cách để họ chứng minh rằng mình đang làm đúng.

Ẩn số 3: Không lắng nghe hướng dẫn hoặc ý kiến ​​của các thế hệ khác vì họ không tin tưởng

Sự thật là Gen Z tin tưởng lời khuyên của thế hệ khác, nhưng họ cũng biết mọi thứ đều có nhiều mặt và muốn đưa ra quyết định thiết thực phù hợp với họ. Qua nhiều thế hệ, người Việt chúng ta luôn được chỉ dẫn là cần nghe lời khuyên của người lớn khi mình còn trẻ, vì ngày xưa không có nhiều nguồn thông tin và hướng dẫn ngoài những người có kinh nghiệm. Và nghiên cứu của HILL Việt Nam chỉ ra rằng gần 100% Gen Z coi trọng ý kiến ​​của các thế hệ trước đó vì họ cho rằng đó là những thông tin hữu ích.

Ẩn số 4: Gen Z tìm kiếm mọi thứ trên điện thoại và phụ thuộc vào nó để quyết định mà không suy nghĩ sâu sắc

Không có gì lạ khi nói Gen Z và điện thoại thông minh không thể tách rời. Tuy nhiên, một số người cho rằng sự phụ thuộc vào điện thoại thông minh đang cướp đi khả năng tư duy của Gen Z.

Gen Z 4

Sự thật là họ siêu cẩn thận khi thu thập và đánh giá thông tin bằng kỹ năng “tìm kiếm” vượt trội trên điện thoại. Nghiên cứu của đội ngũ HILL Việt Nam đã so sánh cách thức tìm kiếm của Thế hệ Millennials và Gen Z để tìm ra sự thật. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng Gen Z cố gắng thu thập thông tin hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn và tiến hành so sánh, đối chiếu để có câu trả lời tốt nhất. Sống trong một xã hội kỹ thuật số, họ đã phát triển khả năng xử lý lượng lớn thông tin và đánh giá chất lượng của thông tin. Vì vậy, Gen Z không kém cỏi trong khả năng suy nghĩ, mà họ đã có được những khả năng đặc biệt khiến họ khác biệt với phần còn lại của thế hệ của họ.

Gen Z Việt – “Holistic Gazer” (Người quan sát toàn diện)

Gen Z 9

Từ kết quả nghiên cứu đó, đội ngũ HILL Việt Nam gọi thế hệ Gen Z Việt Nam là những “Holistic Gazer” (Người quan sát toàn diện).

Nguồn: http://hillasean.com/ 

Tags: Công ty quảng cáoGen ZHILL ASEANnghiên cứu
Share331Tweet207Share83
doanhnhanvietnam.vn

doanhnhanvietnam.vn

Bạn đang đọc bài trên diễn đàn Doanhnhanvietnam.vn . Mọi thông tin hợp tác nội dung xin gửi về tintucdoanhnhanvietnam@gmail.com hoặc hotline: 0902270747  https://doanhnhanvietnam.vn/

Tin hay

Bella To – Nữ doanh nhân Việt Kiều thay đổi ngoại hình nhờ giảm cân thành công

Bella To – Nữ doanh nhân Việt Kiều thay đổi ngoại hình nhờ giảm cân thành công

24/01/2023
Hoa hậu thiện nguyện Lý Kim Ngân đồng hành cùng chương trình ” Xuân Miền Tây- Lan Toả Yêu Thương- Xuân Quý Mão 2023″

Hoa hậu thiện nguyện Lý Kim Ngân đồng hành cùng chương trình ” Xuân Miền Tây- Lan Toả Yêu Thương- Xuân Quý Mão 2023″

19/01/2023

Tin xem nhiều

  • Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    Thông tin tiểu sử Doanh nhân Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    1958 Chia sẻ
    Share 783 Tweet 490
  • Vũ Đức Trọng – Người sáng lập công ty mỹ phẩm nổi tiếng BOSS GROUP với thương hiệu Dr. Lady

    1747 Chia sẻ
    Share 699 Tweet 437
  • Hành trình khởi nghiệp của doanh nhân Quyết Vũ

    1537 Chia sẻ
    Share 615 Tweet 384
  • Doanh nhân Vũ Văn Thế: “Muốn được mọi người công nhận thì phải làm gì có giá trị cho người khác”

    1505 Chia sẻ
    Share 602 Tweet 376
  • Cấy Meso ( mesotherapy) là gì? Tác dụng làm đẹp của cấy Meso

    1377 Chia sẻ
    Share 551 Tweet 344
Facebook Twitter
Doanh Nhân Việt Nam

Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ

DOANHNHANVIETNAM.VN

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO
Điện thoại: 0902 270 747 - Email: banbientap@doanhnhanvietnam.vn
Địa chỉ: 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

NGUOINOTIENG.NET

AMTHUCVIETNAM.COM.VN

DIENANHVIETNAM.VN

NGUOIDEPVIETNAM.NET

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

No Result
View All Result
  • Homepages
    • Homepage Layout 1
    • Homepage Layout 2

© 2021 Doanhnhanvietnam.vn - Website chạy thử nghiệm Doanhnhanvietnam.vn chờ cấp phép của Bộ TTTT .

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In