Chia sẻ về vai trò của doanh nhân trong bối cảnh khó khăn, doanh nhân Nguyễn Thiện Khải cho rằng, mỗi người trong xã hội đều có một sứ mệnh riêng, và với doanh nhân đó là trách nhiệm phát triển kinh tế cho doanh nghiệp và đóng góp cho đất nước.
“Làm thế nào để đảm bảo hoạt động kinh doanh thông suốt, giữ vững công ăn việc làm cho hơn 1.000 nhân sự, đồng thời vẫn mang đến sản phẩm chất lượng, giá trị thực đến khách hàng – đó là bài toán lớn trong nền kinh tế hiện nay,” doanh nhân Nguyễn Thiện Khải chia sẻ.
Nhờ tư duy linh hoạt, sáng tạo và nhạy bén, BIC GROUP đã nhanh chóng thích ứng với bối cảnh mới bằng việc đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất và quản trị. Triết lý kinh doanh mà doanh nhân Nguyễn Thiện Khải luôn theo đuổi là “chỉ nghiên cứu và phát triển những sản phẩm thật sự đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng”.
Hiện nay, hệ sinh thái BIC GROUP bao gồm nhiều thương hiệu mạnh trên thị trường: Vntruss – sản xuất xà gồ (cầu phong), lito thép siêu nhẹ chống rỉ công nghệ Úc. Isora – ngói màu công nghệ Nhật Bản.
“Đi lên từ hai bàn tay trắng, tôi thấu hiểu rõ giá trị của sự bền bỉ, kiên định và sáng tạo. Chính những thách thức khó khăn lại là cơ hội để BIC GROUP trưởng thành và vững vàng hơn,” doanh nhân Nguyễn Thiện Khải nói.
Mới đây, BIC GROUP tiếp tục tạo dấu ấn mới khi ra mắt ứng dụng gọi xe 123 ZO – Bạn cần, tôi lái. Đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược đa ngành, chuyển đổi số và phục vụ cộng đồng.
Ứng dụng 123 ZO không chỉ là nền tảng kết nối tài xế và khách hàng nhanh chóng, tiện lợi, mà còn hướng đến mục tiêu xây dựng hệ sinh thái giao thông thông minh, an toàn và thân thiện, góp phần thúc đẩy kinh tế số tại Việt Nam.
Theo doanh nhân Nguyễn Thiện Khải, việc đầu tư vào lĩnh vực gọi xe công nghệ là bước đi chiến lược: “BIC GROUP muốn tạo ra những sản phẩm công nghệ do người Việt phát triển, phục vụ nhu cầu thiết thực của người Việt. Ứng dụng 123 ZO không chỉ là công cụ di chuyển, mà còn là minh chứng cho khát vọng đổi mới, sáng tạo và hội nhập toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam.”
Đối với doanh nhân Nguyễn Thiện Khải, thành công của doanh nghiệp chỉ thật sự có ý nghĩa khi gắn liền với sự phát triển của cộng đồng và xã hội. “Nếu chỉ dừng lại ở việc hoàn thành trách nhiệm kinh tế thì vẫn chưa đủ. Sự phát triển bền vững phải đi cùng tiến bộ xã hội. Đó là lý do suốt gần 20 năm qua, chúng tôi luôn giữ tinh thần ‘đáp đền tiếp nối’ với cộng đồng,” doanh nhân Nguyễn Thiện Khải nhấn mạnh.
BIC GROUP đã và đang triển khai nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa: hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tài trợ cho các chương trình bồi dưỡng tài năng thể thao. Đặc biệt trong đại dịch Covid-19, tập đoàn tích cực đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu, hỗ trợ trang thiết bị y tế, đóng góp cho công tác an sinh xã hội, cũng như giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.
Không chỉ quan tâm đến nhân sự và cộng đồng, BIC GROUP còn dành nhiều chính sách hỗ trợ cho khách hàng, đối tác trong giai đoạn khó khăn. Doanh nhân Nguyễn Thiện Khải cho biết: BIC GROUP liên tục triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt, đồng hành cùng khách hàng duy trì hoạt động trong giai đoạn khó khăn.
Với triết lý “trong nguy có cơ”, doanh nhân Nguyễn Thiện Khải luôn tin rằng nếu giữ được “cái tâm trong sáng”, sẵn sàng chia sẻ và cùng nhau vượt khó, thì doanh nghiệp sẽ không chỉ sống sót mà còn bứt phá mạnh mẽ khi thời cơ đến.
Với nền tảng vững chắc sau gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, BIC GROUP đang hướng đến mục tiêu mở rộng quy mô và vươn ra thị trường quốc tế.
Sự kiên định, bản lĩnh và tầm nhìn chiến lược của doanh nhân Nguyễn Thiện Khải chính là ngọn lửa truyền cảm hứng cho đội ngũ hơn 1.000 cán bộ, nhân viên… những con người cùng chung khát vọng đưa BIC GROUP vươn ra biển lớn.