Cơ duyên nào để anh trở thành Đại sứ Thương mại của “Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu”?
Lâu nay, bản thân tôi đã có nhựng kế hoạch cũng như mục tiêu cụ thể khi xác định trở thành Doanh nhân. Với công việc hiện tại, tôi chỉ mong muốn đóng một phần công sức của mình cho sự phát triển chung của đất nước. Khi tiếp xúc với Ban tổ chức của “Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu”, tôi nhận thấy đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa, giúp cho Doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh mặt hàng nông sản nói chung và người nông dân nói riêng có cơi hội giới thiệu cũng như xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.
Tôi nhận thấy việc mình tham gia với vai trò Đại sứ Thương mại, sẽ tiếp thêm cánh tay nối dài để các Doanh nghiệp Việt có thêm nguồn lực về tài chính trong việc phát triển sản xuất và kinh doanh của họ. Bên cạnh đó, tôi nhìn thấy được ý nghĩa nhân văn trong Hành trình này. Vì vậy tôi quyết định đảm nhận vị trí Đại sứ Thương mại với mong muốn sẽ là thành viên tiên phong trong việc tạo thêm sự kết nối và đàm phán các điều kiện để nông sản Việt vươn tầm thế giới.
Được biết hiện nay, BBB Group đang là nhà đầu tư lớn ở các lĩnh vực building, nhà cao tầng và bất động sản. vậy việc anh tham gia làm Đại sứ thương mại lần này, có phải đây sẽ là tiền đề cho sự đầu tư mới của BBB Group hay không?
Cảm ơn câu hỏi của bạn! Thực ra bản thân của tôi là người con miền Trung, lớn lên với hình ảnh của những người làm nghề nông. Nên tôi hiểu được sự vất vả của họ khi phải “Bán lưng cho Đất, bán mặt cho Trời” mà kết quả họ nhận được đó là thiên tai, bão lũ hoặc “Được mùa mất giá, Được giá mất mùa”. Bản thân tôi chỉ khao khát làm sao để người nông dân nhận được đúng giá trị mà sức loa động họ bỏ ra. Nên việc làm Đại sứ thương mại của Hành trình chính là bước đầu để tôi bắt đầu thực hiện khát khao của mình.
Thực tế, lĩnh vực kinh doanh tiếp theo của BBB Group cũng là liên quan đến các mặt hàng Nông sản Việt Nam. Thông qua Hành trình này, tôi cũng hy vọng mình sẽ có thêm những thông tin hữu ích, định hướng rõ ràng hơn sau chuyến đi này. Điểm mạnh khi tôi tham gia Hành trình lần này là tôi có cơ hội được gặp gỡ với gần 50 nhà mua hàng quốc tế trải dài từ Pháp – Đức – Ba Lan, tìm hiểu được mặt hàng nông sản nào là thế mạnh để nhập khẩu vào thị trường Châu Âu. Sau đó có định hướng để đầu tư theo chiều sâu và rộng.
Vậy anh chờ đợi gì ở chuyến đi này với vai trò là “Đại sứ thương mại”?
Đầu tiên là tôi muốn tìm hiểu thị trường Châu Âu, kế tiếp là tôi có thêm được 1 cộng đồng Doanh nghiệp thông qua việc tiếp xúc với họ trong Hành trình này. Ngoài ra, tôi nghĩ mình sẽ mở thêm được hướng kinh doanh vào thị trường Châu Âu và mục tiêu cuối cùng, tôi mong muốn thông qua hành trình này, tôi sẽ có cơ hội chung tay với các Nhà sản xuất đưa Nông sản Việt phục vụ thị trường Châu Âu.
Cảm ơn anh vì buổi trò chuyện thú vị này. Chúc anh có chuyến đi gặt hái được nhiều thành công và đạt ý nguyện!
Thông tin về đơn vị tổ chức “Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu”:
Trung tâm Phát triển Kinh tế – Văn hóa – Nghệ thuật Quốc tế (gọi tắt là CIECA) trực thuộc Viện nghiên cứu phát triển Doanh nhân Việt Nam – ASEAN, trực thuộc Trung ương Hội nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á – Việt Nam. CIECA ra đời với mong muốn tạo ra nhiều sự kiện với mục đích kết nối giao thương, xúc tiến thương mại cho các Doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Nằm trong chiến lược phát triển chung của CIECA, “Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu” do Viện Nghiên cứu phát triển Doanh nhân Việt Nam – Asean cùng Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo, Trung tâm Phát triển Kinh tế – Văn hóa – Nghệ thuật Quốc tế phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ – Giải trí CCA là đơn vị tổ chức và thực hiện, là một trong những hoạt động nổi bật nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, phát triển kinh doanh và hợp tác hiệu quả.
Ảnh: NVCC