Livestream là bước ngoặt trong sự nghiệp
Tiktoker Trần Hồng Sơn sinh năm 1997 (còn được biết đến với nickname “Sơn sói”), sinh ra và lớn lên tại vùng đất Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Xuất thân trong hoàn cảnh gia đình không có điều kiện, anh cũng đã thử sức mình ở nhiều công việc khác nhau. Trước đây, khi mạng xã hội vẫn còn chưa phát triển tại Việt Nam, giấc mơ của anh là được trở thành một diễn viên hài. Nhưng rồi, bước ngoặt đã xảy ra vào một buổi phát trực tiếp trên nền tảng Facebook, anh Sơn nói chuyện và được rất nhiều lượt tương tác, và từ đó, livestream đã trở thành công việc hàng ngày.
Anh Hồng Sơn đã từng đóng vai trò là Idol top đầu trên nền tảng Bigo. Anh hoạt động trong giới giải trí và được cộng đồng mạng biết đến qua nhiều lần live hát trực tuyến. Sở hữu giọng hát truyền cảm, anh đã phát huy điểm mạnh đó thông qua những bài hát theo thể loại nhạc khác nhau. Không chỉ đơn thuần là nhạc trẻ ballad hay đọc rap, Hồng Sơn còn thường xuyên hát nhiều bản nhạc hoài cổ cực kỳ ngọt ngào, sâu lắng. Gương mặt sáng điển trai cộng với tài năng thiên bẩm của mình, Trần Hồng Sơn đã có rất nhiều khán thính giả yêu thích và có lượng theo dõi tăng vọt trong thời gian ngắn. Giờ đây, khi đã chuyển sang nền tảng Tiktok, anh cũng không mất nhiều thời gian để làm quen, nhất là nhiều fan hâm mộ cũng chuyển qua Tiktok để ủng hộ cho Idol của mình.
“Từ ứng dụng Bigo hay Tiktok bây giờ, tôi đều cố gắng đem lại những buổi live thực sự chất lượng và ý nghĩa. Tôi đã hình thành giờ phát trực tiếp của mình từ 20h đến khoảng gần 2h sáng. Vì điểm mạnh là có giọng hát và cách nói chuyện hợp với người xem nên lượt tương tác trên các nền tảng đều ổn định. Là một người luôn muốn khám phá và chinh phục, bản thân tôi luôn cố gắng mỗi ngày để phát triển chính mình. Việc mình có dấu ấn riêng ở nền tảng này không có nghĩa là mình sẽ thành công trong nền tảng khác. Tâm thế luôn sẵn sàng trước những thử thách mới đã thôi thúc tôi bắt tay vào nền tảng Tiktok” – Anh Hồng Sơn chia sẻ.
Đón nhận sự yêu thích của nhiều người xem, sự cố gắng và nỗ lực học hỏi mỗi ngày là chưa đủ. Tiktoker Hồng Sơn luôn dành thời gian để cải thiện bản thân, đem đến những buổi live cho người theo dõi. Bên cạnh đó, phải luôn học hỏi cách trò chuyện của người khác để làm mới bản thân cũng như thu hút người xem video. Tính đến nay, Hồng Sơn đã đạt hơn 300k follow trên mạng xã hội Tiktok với những clip viral thu hút hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt xem, trở thành một cái tên quen thuộc. Anh Sơn cho biết, ngoài những sự nỗ lực của bản thân, đội ngũ ekip anh đang có cũng rất tâm huyết để cùng nhau phát triển kênh.
Từng bước xây dựng thương hiệu riêng cho bản thân
Công việc live đòi hỏi người thực hiện cần thường xuyên thức khuya và anh Sơn cũng không ngoại lệ. Vì vậy, hằng ngày chàng trai trẻ cũng thường xuyên bị thiếu ngủ và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống.
Tiktoker Trần Hồng Sơn cũng giống như rất nhiều bạn trẻ khác, vẫn luôn có hoài bão và ước mơ thay đổi số phận. Từ một chàng trai không ai biết đến, hiện tại Trần Hồng Sơn trở thành một “hiện tượng” được cộng đồng mạng quan tâm và yêu mến. Đây là thành quả của một quá trình nỗ lực và phấn đấu vươn lên của Hồng Sơn. Bằng chứng rất rõ ràng nhất là trước đây được mọi người yêu mến qua ứng dụng Bigo, và hiện tại, anh vẫn được mọi người yêu quý thông qua nền tảng TikTok.
“Tôi đang xây dựng hình ảnh của mình thành hiện tượng nổi bật cho giới trẻ. Là một người từ đôi bàn tay trắng đi lên, tôi luôn muốn truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, tìm đến mạng xã hội không chỉ để giải trí mà là để kết nối giúp tất cả mọi người có thể hòa hợp với nhau, cùng nhau chia sẻ và giải tỏa mọi căng thẳng sau ngày dài làm việc” – Tiktoker Hồng Sơn chia sẻ.
Chia sẻ với phóng viên, anh Trần Hồng Sơn đang ấp ủ dự định riêng của mình. Anh đang xây dựng một loại nước hoa mang nhãn hiệu Wolves (con sói). Đây là một loại nước hoa mang chính thương hiệu của anh và cũng tin rằng khi đến tay người sử dụng, mọi người sẽ hài lòng với mùi hương cũng như chất lượng dịch vụ mà dòng sản phẩm cao cấp mang lại. Dù đang trong giai đoạn hình thành, Tiktoker Hồng Sơn đang rất hài lòng với cách vận hành win – win giữa người sản xuất và người tiêu dùng.
Lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến với cộng đồng
Có lẽ vì xuất thân trong hoàn cảnh khó khăn, Trần Hồng Sơn luôn mang trong mình tinh thần sẵn sàng hỗ trợ, cứu giúp những hoàn cảnh gặp khó khăn. Anh đã và đang tiếp tục xây trường cho các em nhỏ vùng cao, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn trong hành trình thiện nguyện của mình, bởi với anh, trẻ em chính là tương lai của đất nước ta. Tại thời điểm này, 2 ngôi trường tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã hoàn thiện.
“Tôi sẽ cố gắng hiện thực hóa giấc mơ đến trường của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bằng chính những đồng tiền tôi làm ra. Từ thiện đã nhen nhóm trong tôi từ lúc nhỏ vì tôi luôn tâm niệm, rằng cho đi là còn mãi, lá lành đùm lá rách, đúng với phẩm chất của người Việt Nam” – anh Sơn bộc bạch.
Bản thân Hồng Sơn không đứng ra để kêu gọi quyên góp, dù vậy có rất nhiều bạn bè và fan hâm mộ chủ động chuyển tiền vào quỹ mỗi khi anh có những chuyến đi từ thiện đó. Thời gian tới, khi Hồng Sơn cho ra mắt mẫu nước hoa của riêng mình vào tháng 11 tới đây, anh sẽ để tất cả lợi nhuận sau lễ ra mắt đó cùng với số tiền anh được bạn bè, người thân tặng chúc mừng sinh nhật để xây thêm một quỹ từ thiện nữa. Quỹ từ thiện vẫn sẽ phục vụ việc xây dựng trường học, cùng với đó sẽ là chiến dịch “áo ấm cho em” để một mùa đông không lạnh lẽo với các trẻ em vùng cao.