Để hiểu hơn về công việc cũng như cuộc sống của Yumi hãy cùng trò chuyện với nữ CEO nhé!
Chào Yumi Lu! Chị có thể chia sẻ về con đường khi bắt đầu khởi nghiệp của mình?
Yumi vốn dĩ mang trong người 2 dòng máu Thụy Sĩ và Việt Nam, nhưng trái tim của Yumi luôn hướng về quê hương đất Việt và mong muốn hoàn thiện hơn vẻ đẹp cho người phụ nữ Á đông. Thời gian đầu rất khó khăn vì vốn từ tiếng Việt cũng không quá rành, nhưng nhận định đây là một thị trường tiềm năng nên Yumi đã kiên quyết. Bắt đầu tìm hiểu về văn hóa, lối sống, con người, đồng thời được quen biết nhiều người bạn trong lĩnh vực thẩm mỹ, họ đã tư vấn rất tận tình.
Hiện tại Yumi đang nắm giữ vị trí CEO của Jade Beauty Center
Trong cuộc sống có những ngành nghề không đến từ ước mơ của thời đi học, với tôi lĩnh vực về chăm sóc, làm đẹp và thẩm mĩ đến với tôi là một cái duyên. Từ môi trường tiếp xúc, từ thực tiễn bản thân, từ những người bạn đồng hành, từ cách nhìn nhận và định hình cái đẹp tất cả tạo nên nhân duyên với ngành nghề này. Vì vậy Yumi luôn tìm hiểu kĩ về chuyên ngành thẩm mĩ, thường xuyên đi cập nhật những công nghệ tiên tiến nhất từ các nước bạn đem về vận hành cho phái đẹp Việt, có như vậy Yumi mới được sống trong thế giới của chính mình, luôn khao khát khám phá, tìm hiểu. Yumi luôn muốn đem đến thông điệp về cái đẹp của sự hoàn hảo, một vẻ đẹp khỏe mạnh và tràn đầy sức sống đến với tất cả phụ nữ của thời công nghệ 5.0.
Là người hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, Yumi luôn muốn đem đến thông điệp về cái đẹp của sự hoàn hảo, một vẻ đẹp khỏe mạnh và tràn đầy sức sống đến với tất cả phụ nữ của thời công nghệ 5.0
Với chị, khó khăn lớn nhất sau một thời gian thành lập Jade Beauty Center là gì?
Chắc có lẽ là giai đoạn đại dịch Covid vừa qua đã ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế, đặc biệt là đối với các ngành dịch vụ. Ngành làm đẹp tại Việt Nam vốn đang phát triển như vũ bão cũng phải chật vật. Với Jade Beauty Center cũng là một thách thức lớn (cười). Đây là giai đoạn khó khăn của rất nhiều doanh nghiệp, từ chi phí nhân sự đến mặt bằng, rất tốn kém. Thật ra Jade Beauty Center cũng có phần như vậy. Tuy nhiên cá nhân tôi thấy rằng những lúc như thế, càng hoảng hốt, việc lại càng rối. Cứ bình tĩnh xử lý từng chút một, rồi mọi thứ sẽ ổn. Trong khó khăn bao giờ cũng mở ra cánh cửa cơ hội, quan trọng là có nắm bắt được hay không thôi.
Nữ hoàng quyền lực ngành làm đẹp – CEO Jeon Jade luôn không ngừng học hỏi những công nghệ mới để phát triển thương hiệu Jade Beauty Center
Là CEO của Jade Beauty Center, đâu là phương châm kinh doanh chị đang theo đuổi? Đâu là yếu tố quan trọng để Jade Beauty Center của chị khẳng định được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng?
Tuy lớn lên với sự phát triển rực rỡ của văn minh phương Tây nhưng Yumi luôn chọn quê hương Việt Nam là nơi để thăng hoa sự nghiệp kinh doanh của mình. Chính vì nhận thức được tầm quan trọng của việc làm đẹp, đẹp một cách văn minh và đẹp đi liền với sự an toàn, hiệu quả đặc biệt là phải khỏe từ bên trong và toát ra ngoài sự tỏa sáng. Đối với Yumi, dù là ngành nghề nào, muốn thành công thì phải có kim chỉ nam rõ ràng, đã làm là phải làm cho chỉnh chu, đi đến cùng. Đặc biệt với thẩm mỹ, cái quan trọng nhất chính là hãy luôn đặt lợi nhuận đằng sau trái tim và sự an toàn.
Đối với Yumi, dù là ngành nghề nào, muốn thành công thì phải có kim chỉ nam rõ ràng. Đặc biệt với thẩm mỹ, cái quan trọng nhất chính là hãy luôn đặt lợi nhuận đằng sau trái tim và sự an toàn
Đặc biệt với vai trò là một CEO về thẩm mỹ, Yumi nhận định để làm nó không dễ dàng, ngoài năng lực về quản lý chúng ta cần có kiến thức chuẩn mực đối với ngành nghề đặc trưng này. Đó là sự tổng hợp của nhiều kiến thức (y học, tâm lý học, kiến thức đời sống). Vì thế mỗi ngày tôi đều phải trau dồi và học hỏi nó. Cho đến thời điểm này, để có một vị trí nhất định đối với khách hàng, Jade Beauty Center luôn đi đúng con đường đã chọn ban đầu, tuyệt đối không bao giờ nghĩ đến lợi nhuận đầu tiên, luôn tuân thủ đúng những quy tắc cơ bản liên quan đến ngành y, đem đến cái đẹp cho mọi người bằng cái tâm đúng nghĩa. Có lẽ vì vậy mà qúy khách hàng luôn tin yêu.
Có thể thấy định hướng kinh doanh của chị luôn gắn với lĩnh vực làm đẹp, đặc biệt là cho phụ nữ. Vậy chị nghĩ phụ nữ ngày nay nên có quan điểm thế nào về làm đẹp?
Quan niệm về cái đẹp thì mỗi thời mỗi khác, mỗi nền văn hóa cũng có cách nhìn và đánh giá về cái đẹp khác nhau. Phương Đông nói chung, từ ngàn xưa đã quan niệm, đánh giá vẻ đẹp của một mỹ nữ phải xét trên 4 yếu tố: Hình – sắc – thần – khí. Hình và sắc là cái đẹp dễ nhìn thấy, thần và khí là cái đẹp tiềm ẩn.
Yumi đến với ngành làm đẹp xuất phát từ đam mê, cô được học tập bài bản và chuyên nghiệp. Sau nhiều năm cố ngắng cô thành lập ra Viện thẩm mỹ Jade Beauty Center – nơi mang đến những liệu trình, sản phẩm độc đáo, chất lượng và nhất là am hiểu làn da Việt
Thời đại ngày càng văn minh thì nhu cầu làm đẹp càng lớn nhưng nếu chỉ lo cái sắc bên ngoài mà quên tu bổ khối óc, nhân cách thì liệu rằng nhan sắc ấy có bền vững qua thời gian. Mong rằng, các chị em phụ nữ hãy tỉnh táo, sáng suốt trước khi quyết định lựa chọn 1 địa chỉ làm đẹp uy tín và thật sự an toàn, chẳng hạn như Jade Beauty Center của Yumi này.
Phụ nữ hiện đại theo đuổi sự nghiệp thường không còn nhiều thời gian để chăm sóc làm đẹp cho bản thân. Liệu việc đến các trung tâm làm đẹp có phải là cứu cánh? Lời khuyên của chị từ góc nhìn của một chuyên gia trong ngành làm đẹp là gì?
Theo Yumi “Phụ nữ hiện đại không chỉ là ngọn lửa trong mỗi gia đình mà còn đang vươn ra thế giới bên ngoài, trở thành những công dân ưu tú giúp ích cho xã hội, tự tạo ra bản sắc riêng từ trí tuệ đến vẻ đẹp bên ngoài. Phụ nữ là phải đẹp, làm đẹp vì chính mình. Mục đích cao cả của việc làm đẹp chính là mang lại niềm hạnh phúc cho bản thân, mỗi bông hoa không đợi khi có người ngắm mới bừng nở, một người phụ nữ chân chính nên hiểu việc làm đẹp là nhu cầu cơ bản của cuộc sống”.
Nhiều người thường nói rằng muốn làm kinh doanh chúng ta luôn cần một cái đầu “lạnh”. Còn chị thì sao, chị đánh giá lý trí của mình có “lạnh” không và mức độ “lạnh” đó như thế nào?
Đúng là trong kinh doanh “Cái đầu lạnh” sẽ trở thành một vũ khí quyền năng giúp chúng ta vượt qua thách thức của cuộc sống, khó khăn của công việc, tuy nhiên với Yumi “Cái đầu lạnh” không đồng nghĩa với tính cách lạnh. Yumi luôn có trái tim ấm áp, luôn để tâm tới cảm xúc của những người xung quanh, chia sẻ khó khăn với họ, đặc biệt luôn xem khách hàng như những người bạn, tận tình chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp mà bản thân đã tích góp trong những năm vừa qua.
Đến giờ, điều gì khiến Yumi Lu tự hào nhất trong suốt quá trình phấn đấu làm việc của mình?
Yumi có nhớ một câu nói “Thiên tài chỉ có 1% năng khiếu bẩm sinh, còn 99% là do khổ luyện”. Cho nên với tôi, để có được thành công của hôm nay, tôi đã phải rất nỗ lực, kiên trì và làm việc bằng sự đam mê. Còn tài năng với tôi chỉ là một phần nhỏ trong sự thành công. Điều Yumi tự hào nhất là sự “Dám nghĩ, dám làm, dám kiên trì để theo đuổi ước mơ, đem lại vẻ đẹp cho phái đẹp Việt”. Nếu được lựa chọn, tôi vẫn chọn con đường này, bởi vì với tôi khi đã làm và sống chết cùng nó một cách hết mình, nó luôn đem đến cho mình niềm vui, là động lực để cố gắng, là những thử thách phải vượt qua, thì mình đã trở thành một phần không thể thiếu. Vậy nên dù có mệt mỏi, khó khăn nhưng khi nghĩ đến công việc đang làm vẫn thấy vui thì cớ gì phải thay đổi hay lựa chọn lại.
Điều Yumi tự hào nhất là sự “Dám nghĩ, dám làm, dám kiên trì để theo đuổi ước mơ, đem lại vẻ đẹp cho phái đẹp Việt”
Là nữ doanh nhân, chị nghĩ mình cần làm gì trước những khó khăn thử thách để cân bằng cuộc sống?
Yumi muốn nhắn nhủ rằng “Đừng sợ thất bại và đừng xem thành công của người khác là một sự may mắn.”
Khi trực tiếp tham gia điều hành kinh doanh như vậy, chị có sợ là mình sẽ mất đi sự nữ tính và mềm mại vốn có? Và theo chị nữ tính mang đến lợi thế gì cho chị trong công việc kinh doanh?
(Cười) Tất nhiên là không rồi. Yumi luôn là người ý thức được vẻ đẹp của bản thân, đặc biệt là cân bằng giữa việc chăm sóc vẻ đẹp bản thân và công việc cuộc sống. Mình đẹp không chỉ giúp bản thân tự tin hơn, yêu đời hơn mà còn đem đến năng lượng tích cực cho những người bên cạnh và thể hiện sự tôn trọng của mình đối với người đối diện khi giao tiếp, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh này.
Với tài năng của mình từ lâu trong giới kinh doanh thẩm mỹ CEO Yumi đã trở thành hình mẫu tiêu biểu cho hình ảnh người phụ nữ quyến rũ, xinh đẹp, năng động và bản lĩnh
Phong cách làm sếp của chị theo đuổi hình mẫu nào? Thân thiện, dễ chịu hay nghiêm khắc, cách biệt?
Có vẻ như món quà thượng đế ban cho “cái đầu lạnh” nhưng Yumi luôn có trái tim ấm áp, hay quan tâm, chia sẻ với người khác. Mọi người hay nhận xét rằng sự ân cần và tận tâm của Yumi đem đến cho người đối diện cảm thấy an toàn, yên bình. Tuy vậy lúc cần thiết Yumi luôn là người chủ động, sẵn sàng đương đầu với thách thức, tạo niềm tin cho người đối diện.
Điều mang đến hạnh phúc cho chị mỗi ngày là gì? Làm thế nào để chị có thể tìm kiếm thành công khi vẫn giữ cho mình đủ hạnh phúc?
Với Yumi muốn đẹp, trước hết phải khoẻ, thường xuyên luyện tập thể thao. Đây là một thói quen mà Yumi duy trì cũng được vài năm rồi, dù nhiều lúc mệt cũng muốn ngủ nướng lắm (cười). Tập thể thao giúp giữ gìn cơ thể săn chắc, loại bỏ mỡ thừa, tinh thần sảng khoái, lạc quan và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là bí quyết giữ được vóc dáng chuẩn này không thể không kể đến Jade Beauty Center chăm nhé. Đặc biệt Yumi luôn biết cân bằng dành thời gian cho gia đình, cho hai bé nhà Yumi cùng các con học bài, nấu ăn, tâm sự, đơn giản là ngắm nhìn các con vui chơi – những điều làm nên hạnh phúc của một người mẹ.
Với Yumi muốn đẹp, trước hết phải khoẻ, thường xuyên luyện tập thể thao. Đặc biệt là bí quyết giữ được vóc dáng chuẩn này không thể không kể đến vai trò của Jade Beauty Center
Sau những năm trải nghiệm kinh doanh thực tế, chị đã tự tin khẳng định mình là một nữ doanh nhân chưa và danh xưng này mang lại cho chị sứ mệnh gì?
“Nữ doanh nhân” điều này thì phải hỏi qúy khách hàng của Yumi xem (cười). Nói vui chứ thật sự là Yumi từ khi đã lựa chọn lĩnh vực này thì sống chết cùng nó một cách hết mình, nó luôn đem đến cho mình niềm vui, là động lực để cố gắng, là những thử thách phải vượt qua. Thị trường về thẩm mỹ hiện nay có thể nói là mọc lên như nấm, từ dịch vụ cao cấp cho đến bình dân, chỉ nghĩ đến việc tạo một chỗ đứng và tồn tại cùng với nó là cả một bài toán khó, dù là ngành nghề nào, muốn thành công thì phải có kim chỉ nam rõ ràng, đã làm là phải làm cho cẩn thận, đi đến cùng. Đặc biệt luôn đề cao sứ mệnh đặt lợi nhuận đằng sau trái tim và sự an toàn của qúy khách hàng.
Nếu có thể vẽ một bức tranh về cuộc đời mình, chị sẽ vẽ nó ra sao?
Bức tranh này Yumi đang từng bước vẽ và dần hoàn thiện, còn vẽ ra sao thì kênh Nguoinoitieng.net cũng như mọi người nhớ cập nhật và theo dõi Yumi nhé! (Cười)
Cảm ơn chị Yumi! Chúc chị sẽ có nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống
Concept: Street style 2020
Stylist: Đạt Nguyễn
Photorapher: Nguyễn Bá Thành (Tony)