Với khát vọng đưa giá trị nông sản cacao của Việt Nam vươn rộng ra thị trường quốc tế. Đỗ Minh Thảo đã ký giấy “khai sinh” cho thương hiệu The Bitter Cacao. Và trở thành người “phù thủy”, biến cacao từ thức uống được ít người biết đến trở thành đồ uống hàng ngày.
Đỗ Minh Thảo – Người phù thủy “phù phép” biến cacao trở thành thức uống thân thuộc với người Việt
Mới đầu, chỉ vì sự yêu thích đối với hương vị cacao của Đà Lạt, người doanh nhân trẻ Đỗ Minh Thảo đã bỏ ra rất nhiều thời gian và tâm huyết để tìm hiểu về thứ nông sản này. Anh biết được rằng cacao ở Việt Nam là giống lai Trinitario, có chất lượng cao nằm trong top 10% hạt “hương vị” trên thế giới. Tuy Việt Nam mới chỉ chiếm 0,1% về sản lượng nhưng hạt cacao được trồng và thu hoạch tại nước ta lại được thế giới đánh giá cao vì hương vị độc đáo và khác biệt.
Thêm nữa, cacao cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của người dùng. Uống cacao mỗi ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích như: giúp hạ huyết áp, ngừa ung thư, phòng tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Cacao cũng là thức uống giúp chống trầm cảm, giảm cân, cải thiện tuần hoàn máu…
Càng đi sâu khám phá, Đỗ Minh Thảo lại càng mong muốn có thể đem những giá trị tuyệt vời của nông sản này giới thiệu cho bạn bè trong nước và sau đó là thế giới. Và sau cuối cùng, sau bao khó khăn, trắc trở, cuối cùng anh cũng đã xây dựng được văn hóa uống cacao cho người Việt Nam. Biến thứ đồ uống này trở thành thức uống quen thuộc hàng ngày. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy điều đó khi tại các quán cà phê, trà sữa… trong menu đồ uống đều có đề xuất cho khách hàng thức uống từ cacao.
Chia sẻ lợi ích cho người nông dân và các nhà phân phối
Không chỉ dừng lại ở mong muốn cacao Việt trở thành thức uống phổ biến, Đỗ Minh Thảo còn tiến hành việc thay đổi tư duy của người nông dân trong việc chăm sóc, thu hoạch cacao. Để từ đó, chất lượng và sản lượng cacao đều được tăng lên. Anh luôn chia sẻ lợi ích cho người nông dân giúp việc làm kinh tế của họ được cải thiện.
Thêm vào đó, anh cũng tạo điều kiện cho các nhà phân phối. Mang đến cho họ nhiều lợi ích. Anh xây dựng cho các nhà phân phối hướng đi khác biệt. Thay đổi tư duy bán hàng của họ, không chỉ dừng lại ở hình thức bán hàng truyền thống mà phải kết hợp cả kinh doanh công nghệ số.
Mặt khác, để thúc đẩy các nhà phân phối kinh doanh đột phá, thay vì chia sẻ chiết khấu, anh tổ chức các chương trình và dành tặng họ những phần quà mang giá trị lớn. Điển hình là việc tổ chức các sự kiện vinh danh đại lý xuất sắc thường niên, tặng họ các phần quà như ô tô vận chuyển hàng, xe Honda City, và gần đây nhất là Iphone 12 Pro Max.
Không quên tinh thần tương thân tương ái với cộng đồng
Bên cạnh đó, Đỗ Minh Thảo còn chú trọng đến việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng. Mỗi năm, anh đều tạm gác lại công việc kinh doanh để cùng với các nhân viên trong công ty lên ý tưởng và tổ chức các chương trình từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
Cũng vì vậy mà trên từng mảnh đất cằn cỗi, từng vùng khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam cũng bắt đầu xuất hiện những “dấu chân” ngang qua của tập thể The bitter cacao. Với những chương trình từ thiện ý nghĩa như: Triệu tấm lòng cùng hướng về Miền Trung, Tết nhân ái tới trẻ em vùng cao tỉnh Hà Giang….
Khi được hỏi về cảm xúc của Đỗ Minh Thảo mỗi lần tham gia từ thiện, anh bộc bạch rằng: “Tôi và toàn thể nhân viên trong công ty đều mong muốn có thể đồng hành cùng với các cán bộ địa phương, hỗ trợ cho bà con hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt hơn”.
Địa chỉ: Số 44, Đường Hùng Vương, Phường 9, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng
Gmail: thebittercacao@gmail.com
Website: https://thebittercacao.com/
Hotline: 0263 3996099